สมช.ปัดให้ความเห็นกรณี "ทักษิณ" ประสานการพูดคุยสันติภาพในมาเลเซีย

การเมือง
26 มี.ค. 56
13:33
59
Logo Thai PBS
สมช.ปัดให้ความเห็นกรณี "ทักษิณ" ประสานการพูดคุยสันติภาพในมาเลเซีย

สภาความมั่นคงแห่งชาติหรือ สมช.นำหลักการ และรายชื่อ ผู้ร่วมคณะพูดคุยเพื่อแสวงหาแนวทางการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างตัวแทน สมช.กับแกนนำกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เข้าชี้แจงให้ ครม. รับทราบวันที่ 26 มี.ค. ขณะที่ พล.ท.ภราดร พัฒนาถาบุตร ปฏิเสธให้ความเห็นกรณีข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เดินทางประสานการพูดคุยล่วงหน้าให้กับทั้ง 2 ฝ่าย ในมาเลเซียแล้ว

ก่อนเดินทางไปเปิดพื้นที่พูดคุยเพื่อแสวงหาแนวทางการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้นัดแรกที่เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซียในวันที่ 28 มีนาคมนี้ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการ สมช. ได้นำรายชื่อผู้ร่วมคณะ และหลักการ การพูดคุยเข้าชี้แจงต่อ ครม. เพื่อรับทราบ ก่อนเปิดหารือเป็นการภายในช่วงค่ำของวันที่ 27 มี.ค.

<"">

<"">

 

พล.ท.ภราดร กล่าวยืนยันถึงความพร้อมในการพูดคุย กับตัวแทนกลุ่มบีอาร์เอ็น โคออร์ดิเนต และกลุ่มพูโลบางส่วน ตามที่ทางการมาเลเซียประสานแจ้งข้อมูล และไม่เป็นความจริงกรณีที่แกนนำบางกลุ่มไม่ร่วมพูดคุย พร้อมชี้ว่า จะไม่ให้ปัญหาต้องสะดุดหยุดไปทั้งหมด และไม่กังวลต่อการเคลื่อนไหว ในลักษณะคัดค้านการพูดคุย รวมถึงการขึ้นแผ่นป้ายรัฐปัตตานีในพื้นที่ภาคใต้ เพราะถือเป็นการแสดงออกของผู้เห็นต่างเท่านั้น

พล.ท.ภราดร กล่าวปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น ต่อกรณีข่าวร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่ยังไม่มีกำหนดการชัดเจน ในการเดินทางลงพื้นที่ภาคใต้ และไม่ทราบเรื่องที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เดินทางไปประสานการพูดคุยล่วงหน้า ในมาเลเซีย

<"">
<"">

 

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม ยอมรับ ว่าเดินทางไปฮ่องกงจริง แต่ไม่ได้ไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมยืนยันในฐานะผู้อำนวยการ ศปก.กปต. ได้รับทราบแนวทางการพูดคุย เพื่อแสวงหาแนวทางแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้แล้ว เพราะคณะที่เดินทางต้องชี้แจงรายละเอียดให้ทราบ เพื่อเผยแพร่ในพื้นที่ถึงขั้นตอนการดำเนินการของภาครัฐ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง