เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งกบดานกลุ่มอาร์เคเค

Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งกบดานกลุ่มอาร์เคเค

เจ้าหน้าที่คณะทำงานพิเศษ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า สนธิกำลังร่วมกับชุดปฏิบัติการร่วม จังหวัดนราธิวาส เข้าปิดล้อมตรวจค้นจุดกบดานของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเชื่อว่าเป็นกลุ่มที่ก่อเหตุยิงฐานปฏิบัติการนาวิกโยธิน เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 2 นาย ส่วนกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบหลบหนีไปได้

พ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา หัวหน้าคณะทำงานพิเศษ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า สนธิกำลังร่วมกับ พ.อ.ไพศาล หนูสังข์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการร่วม จ.นราธิวาส นำกำลังเจ้าหน้าที่ 50 นาย ใช้กฎอัยการศึก ปิดล้อมตรวจค้นในหมู่บ้านกูแบปูยู หมู่ 8 ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส หลังสืบทราบว่า สมาชิกกองกำลังติดอาวุธ RKK ที่ร่วมถล่มฐานปฎิบัติการนาวิกโยธิน บ้านยือลอ หมู่ 3 ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แฝงตัวกบดานอยู่ในหมู่บ้าน เมื่อถึงเป้าหมายเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังตรวจค้น พบกลุ่มคนร้ายจำนวน 3-4 คน วิ่งหลบหนีลงไปในป่า ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังติดตาม จึงเกิดการปะทะกันขึ้นเป็นระยะๆ นาน 5 นาที

เมื่อสิ้นสุดการปะทะ เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เป็นอาสาสมัครทหารพราน สังกัดกรมทหารพรานที่ 48 คือ อาสาสมัครทหารพราน อำรี ดอแม อายุ 34 ปี ถูกยิงที่สะโพก และ อาสาสมัครทหารพรานแสงชัย แสงมณี อายุ 29 ปี ถูกยิงขา ถูกนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ส่วนกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบสามารถหลบหนีไปได้ เบื้องต้นมีรายงานว่า มีผู้ที่ถูกเจ้าหน้าที่ยิงได้รับบาดเจ็บ และได้แฝงตัวหลบซ่อนอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรึงพื้นที่เพื่อปิดล้อมพื้นที่ไว้ โดยคาดว่า วันนี้จะนำกำลังเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง