ครอสคันทรีไทย คว้า 1 เงินปรีซีเกมส์

กีฬา
28 มี.ค. 56
07:08
57
Logo Thai PBS
ครอสคันทรีไทย คว้า 1 เงินปรีซีเกมส์

ทีมจักรยานไทยประเดิมเหรียญเงิน และเหรียญทองแดงจากการแข่งขัน ครอส คันทรี รายการเตรียมความพร้อมก่อนกีฬาซีเกมส์

การแข่งขันวันแรกของรายการปรีซีเกมส์ ในประเภทครอส คันทรี ทีมไทย ส่งนักกีฬาชายลงแข่งขัน 2 คน ได้แก่ กีรติ สุขประสาท หรือ โดด และพีระพล ชาวเชียงขวาง โดยการแข่งขันในช่วงแรก พีระพล ออกนำร่วมกันนักปั่นจากอินโดนีเซีย ก่อนที่ พีระพล จะมาเสียหลักล้มในรอบที่ 3 ทำให้นักกีฬาอินโดนีเซีย แซงขึ้นนำ และเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1, ส่วนที่ 2 เป็นของ พีระพล ทำเวลาได้ 1 ชั่วโมง 39 นาที 45 วินาที ขณะที่ กีรติ ไปล้มในรอบสุดท้ายทำให้เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 4

หลังการแข่งขัน พีระพล ที่คว้าเหรียญเงินมาได้ ให้สัมภาษณ์ว่า ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้เพิ่มจำนวนรอบจาก 5 รอบตามที่ได้ประชุมกัน เป็น 6 รอบ โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้าทำให้นักกีฬาทุกคนเกิดความสับสนในการแข่งขัน แต่มั่นใจว่าเมื่อการแข่งขันซีเกมส์ มาถึงจะมีความพร้อมมากกว่านี้

ขณะที่ประเภทครอส คันทรี หญิง จุฑามาศ วงศ์พาดกลาง คว้าเหรียญทองแดง มาครองได้ ขณะที่ศิริลักษณ์ วาระเพียง ได้อันดับที่ 4 ส่วนการแข่งขันประเภท บีเอ็มเอ็กซ์ เป็นการแข่งขันรอบคัดเลือก ผลปรากฏว่านักกีฬาชายไทย 3 คน ทำเวลาทั้ง 3 โมโต ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศทั้งหมด เช่นเดียวกันนักปั่นหญิงอีก 2 คน ที่ผ่านเข้าไปลุ้นในรอบรองชนะเลิศ เช่นเดียวกัน โดยการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันเวลาประมาณ 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง