"พิพัฒน์" นั่งนายกสมาคมบาสฯ คนใหม่

กีฬา
30 มี.ค. 56
13:41
37
Logo Thai PBS
"พิพัฒน์" นั่งนายกสมาคมบาสฯ คนใหม่

นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา ได้เป็นนายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลคนใหม่ เมื่อได้คะแนนชนะ นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา 61 ต่อ 32 เสียง ท่ามกลางความวุ่นวายเล็กน้อย ในเรื่องของคุณสมบัติของ นายสุรศักดิ์ ในการชิงตำแหน่งนายกสมาคม

การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2556 ของสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ที่โรงแรมโกลเด้นท์ ทิวลิป เป็นไปอย่างคึกคัก จากสโมสรสมาชิก และผู้ติดตาม ทำให้สมาคมมีความเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย จึงมีเจ้าหน้าที่ สารวัตรทหาร คอยตรวจตรา ตรงหน้าประตูทางเข้าห้องประชุม โดยบุคคลที่จะเข้าได้ต้องเป็นผู้แทนสโมสรสมาชิก และ สื่อมวลชนที่ติดบัตรแสดงตัวตนอย่างชัดเจนเท่านั้น

โดยความวุ่นวายเล็กน้อยเกิดขึ้นระหว่างการเสนอชื่อผู้สมัครท้าชิงตำแหน่งนายกสมาคม ระหว่าง นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา และ นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา ก็คือ นายธงชัย วัฒนศักดากุล ที่เคยเป็นอดีตเลขาธิการสมาคมฯ ได้แสดงหลักฐานเป็นสำเนาบัตรประชาชนว่า นายสุรศักดิ์ มีอายุเกิน 75 ปี ถือว่าดำรงค์ตำแหน่งนายกไม่ได้ตามข้อบังคับของสมาคมฯ โดยในสำเนาบัตร บอกไว้อย่างเดียวว่าเกิดปี พ.ศ.2481 ซึ่งตามหลักกฎหมาย ถือว่าเกิดวันที่ 1 มกราคม 2481 ฉะนั้นอายุของ นายสุรศักดิ์จะเกินมาประมาณ 3 เดือน

แต่ทาง นายสุรศักดิ์ ก็ควักบัตรประชาชนขึ้นมาโชว์ โดยแจ้งว่า เขาเกิดวันที่ 4 เมษายน 2481 ซึ่งบัตรใบนี้ออกเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2556 ที่ประชุมจึงมีข้อสรุปให้ใช้หลักฐานที่เป็นบัตรประชาชนตัวจริง และดำเนินการเลือกตั้งต่อ โดยสมาชิกทั้งหมดของสมาคมบาส 96 สโมสร แต่มาลงชื่อประชุมวันนี้ 94 สโมสร ลงคะแนนเสียงให้นายพิพัฒน์ 61 เสียง ขณะที่นายสุรศักดิ์ ได้ไป 32 เสียง และมีบัตรเสีย 1 ใบ ส่งผลให้ นายพิพัฒน์ ลาถปรารถนา ดำรงค์ตำแหน่งนายสมาคมกีฬาบาสเกตบอลคนใหม่ และถือว่าเป็นคนที่ 2 ของสมาคมที่ก่อตั้งขึ้นมาใหม่ ที่ได้รับการรับรองจากฟีบ้าเมื่อปี 2554 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง