จับสลากเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 “เยาวภา” เบอร์ 2 “กิ่งกาญจน์” เบอร์ 3

การเมือง
2 เม.ย. 56
06:57
117
Logo Thai PBS
จับสลากเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 “เยาวภา” เบอร์ 2 “กิ่งกาญจน์” เบอร์ 3

การรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. จังหวัดเชียงใหม่ เขต 3 วันแรก วันนี้ (2 เม.ย.) มีพรรคการเมือง 3 พรรค ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง โดยพรรคเพื่อไทยส่ง นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ และ พรรคประชาธิปัตย์ ส่ง นางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ ลงแข่งขัน

กลุ่มประชาชนที่สนับสนุน พรรคเพื่อไทย และ พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาให้กำลังใจผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จังหวัดเชียงใหม่ ที่ห้องประชุมโรงเรียนบ้านหนองโค้ง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ แทน นายเกษม นิมลรัตน์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ลาออก โดยพรรคเพื่อไทยส่งนางเยาวภา วงษ์สวัสดิ์ ลงสมัคร โดยมี นายจารุพงษ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ แกนนำพรรคหลายคน ร่วมให้กำลังใจ ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ส่งนางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ มีนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มาให้กำลังใจ นอกจากนี้ ยังมีผู้สมัครจากพรรคยางพาราไทย คือ นายทวีศักดิ์ ภูพา มาสมัครรับเลือกตั้งในวันแรกด้วย

ผลการจับสลาก ปรากฏว่า นายทวีศักดิ์ จากพรรคยางพาราไทย ได้หมายเลขที่ 1 , นางเยาวภา จากพรรคเพื่อไทย ได้หมายเลข 2 และนางกิ่งกาญจน์ จากพรรคประชาธิปัตย์ ได้หมายเลข 3  โดยหลังการจับสลาก นางเยาวภา และแกนนำพรรคได้ขึ้นรถแห่ตระเวนหาเสียง ในเขตอำเภอสันกำแพง ส่วนนางกิ่งกาญจน์ ตระเวนหาเสียง และเดินทางไปไหว้พระที่วัดป่าตึง ในอำเภอแม่ออน

ด้านนายสุชาติ ใจภักดี ผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กกต.ไม่ห่วงเรื่องการจัดการเลือกตั้ง แต่ห่วงเรื่องการหาเสียงที่อาจเข้าข่าย ผิดกฏหมาย ซึ่งการรับสมัครรับเลือกตั้ง จะมีถึงวันที่ 6 เมษายนนี้ และในวันที่ 7 เมษายน กกต.จะเชิญผู้สมัครทั้งหมด มาชี้แจง และ ขอความร่วมมือไม่ให้ทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง