ภรรยา-ญาติ แจ้งตร.ช่วยหาสามีทหาร นย.ถูกคนร้ายอุ้มหายจากบ้านพัก

อาชญากรรม
2 เม.ย. 56
14:20
29
Logo Thai PBS
ภรรยา-ญาติ แจ้งตร.ช่วยหาสามีทหาร นย.ถูกคนร้ายอุ้มหายจากบ้านพัก

ภรรยาและญาติของพลทหารนายหนึ่งที่ถูกส่งไปปฏิบัติหน้าที่ ที่กองร้อยปืนเล็กที่ 2 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ตำบลบาเระใต้ อำเภอบาเจาะ เข้าแจ้งความว่า พลทหารถูกชายฉกรรจ์ 8 คน บุกจี้ตัวขึ้นรถกระบะหายไปโดยไม่ทราบชะตากรรม ซึ่งฐานปฏิบัติการที่พลทหารนายนี้ถูกส่งไปปฏิบัติหน้าที่ เป็นฐานที่ถูกบุกโจมตีเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ และผู้ก่อเหตุถูกวิสามัญฆาตกรรม 16 คน

น.ส.ดารีซะ ซอพี ภรรยาและครอบครัว เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรบาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (2 เม.ย.) ว่า พลทหารมะอีลา โตะลู อายุ 24 ปี สังกัดกองพันทหารราบที่ 7 กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธินภาคใต้ ค่ายจุฬาภรณ์ จังหวัดนราธิวาส ถูกชาย 8 คน แต่งกายคล้ายทหารพร้อมอาวุธปืนครบมือ บุกจี้ตัวขึ้นรถยนต์กระบะไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน หายไปจากบ้านเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (1 เม.ย.) โดย น.ส.ดารีซะ ให้การว่า พลทหารมะอีลา ได้ลาพักราชการกลับบ้าน 6 วัน ทุกครั้งที่ลาราชการกลับบ้าน สามีไม่เคยออกไปนอกบ้านเพราะเกรงจะถูกลอบทำร้าย และเคยเล่าให้ฟังว่า ทหารทุกนายที่ปฎิบัติหน้าที่ในกองร้อยปืนเล็กที่ 2 จะระวังตัวเรื่องความปลอดภัย เพราะมีกระแสข่าวว่าฝ่ายตรงข้ามจะตอบโต้ ขณะที่ตำรวจเดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบหลักฐานอย่างละเอียด พร้อมทั้งเร่งสืบสวนคดีนี้

ก่อนหน้านี้ พลทหารมะอีลา ถูกส่งตัวไปปฏิบัติหน้าที่ที่กองร้อยปืนเล็กที่ 2 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 บ้านยือลอ หมู่ที่3 ตำบลบาเร๊ะใต้ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นฐานปฏิบัติการที่ถูกบุกโจมตี เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ และผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรม 16 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง