"โชกุน" ตั้งเป้า 3 ปี ลงเเข่งเอฟวัน

กีฬา
4 เม.ย. 56
05:20
71
Logo Thai PBS
"โชกุน" ตั้งเป้า 3 ปี ลงเเข่งเอฟวัน

โชกุน ณณิณ อินทร์พยุง ตั้งเป้าพัฒนาตัวเองในการสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเเข่งรถชาวไทยคนเเรกที่ลงเเข่งรถสูตรหนึ่งชิงเเชมป์โลกภายใน 3 ปี

โชกุน ณณิณ อินทร์พยุง นักเเข่งรถฟอร์มูล่าวัน วัย 18 ปี เตรียมลงเเข่ง เจเเปนนิส ฟอร์มูล่า 3 เเชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศญี่ปุ่นในปีนี้ ที่สำคัญ โชกุน กลายเป็นนักขับคนเเรก เเละหนึ่งเดียวของไทยที่ลงเเข่งเอฟ 3 ของญี่ปุ่น ในสังกัดทีม พีทีที ทอมส์ สปิริท ซึ่งเปรียบเป็นเสมือนบันไดก้าวสำคัญ ก่อนที่จะพัฒนาผลงานของตัวเองไปเเข่งในระดับ ซูเปอร์ฟอร์มูล่า เเละฟอร์มูล่าวัน ภายใน 3 ปี เเม้ว่าประเทศไทย จะเสียเปรียบญี่ปุ่นในเเง่ของสนามเเข่งขันที่ไทยยังไม่มีสนามระดับมาตรฐานรองรับในการฝึกซ้อมก็ตาม

สำหรับรายการเจเเปนิส เอฟ 3 ในฤดูกาลนี้จะเเข่งทั้งหมด 13 สนาม โดยสนามเเรกจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 13-14 เมษายนนี้ ที่สนามซูซูก้า  เเละกว่าจะมาถึงจุดนี้ โชกุน ต้องหัดเล่นรถคาร์ท ตั้งเเต่อายุ 8 ขวบ เเละยังเป็นเยาวชนไทยคนเเรก ที่คว้าเเชมป์มาเก๊า กรังด์ปรีซ์ ในปี 2006 ก่อนที่จะได้รับการผลักดันอย่างเต็มที่จากครอบครัว ในการเดินทางไปฝึกซ้อมถึงประเทศญี่ปุ่น สลับกับการเรียนหนังสือที่เมืองไทย ที่ปัจจุบันศึกษาอยู่ชั้นปี 1 ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จนถูก คาซูกิ นาคาจิมา อดีตนักเเข่งฟอร์มูล่าวันชาวญี่ปุ่นดึงตัวไปฝึกซ้อมอย่างจริงจัง พร้อมผ่านการคัดเลือกเป็นตัวเเทนลงเเข่งรายการเอฟ 3 ของญี่ปุ่นในฤดูกาลนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง