หลายจังหวัดเตรียมรับมือสถานการณ์ไฟฟ้าขาดแคลน 5 เม.ย.นี้

สังคม
4 เม.ย. 56
12:37
54
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดเตรียมรับมือสถานการณ์ไฟฟ้าขาดแคลน  5 เม.ย.นี้

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ประเมินว่า หากลดการใช้ไฟฟ้าได้ตามแผน จะช่วยให้ความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงสุดวันพรุ่งนี้ (5 เม.ย.) ลดเหลือ 25,600 เมกะวัตต์ จากเดิมที่ 26,600 เมกะวัตต์ บนสมมติฐานสภาพอากาศที่ 40 องศาเซลเซียส

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ.เผยว่า ในช่วงวันที่ 9-10 เมษายน โรงงานส่วนใหญ่จะกลับมาเดินเครื่องผลิต แต่ก็ได้ขอความร่วมมือไปยังสภาอุตสาหกรรมให้ช่วยประหยัดการใช้ไฟฟ้าเช่นเดียวกับวันที่ 5 เมษายน
ด้านนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า ผู้ผลิตก๊าซฯในพม่าแจ้งว่า ได้เตรียมพร้อมซ่อมแท่นขุดเจาะก๊าซฯแล้วร้อยละ 90 โดยจะหยุดส่งก๊าซฯ ให้ไทยเวลา 12.00 น.ของวันที่ 5 เมษายน และจะกลับมาจ่ายก๊าซฯ ตามปกติในเวลา 14.00 น.ของวันที่ 14 เมษายนนี้

  
<"">
  
<"">
ขณะที่หลายจังหวัดได้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ไฟฟ้าหากเกิดเหตุขัดข้อง เช่น โรงพยาบาลเก้าเลี้ยว จังหวัดนครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจเช็คและซ่อมบำรุงเครื่องปั่นไฟให้พร้อมใช้งาน เนื่องจากต้องดูแลผู้ป่วยวิกฤติ และรักษาคุณภาพของยา และวัคซีน

ส่วนสถานีรถไฟพิษณุโลก ลดการใช้ไฟฟ้า โดยปิดไฟส่องสว่าง หรือ ถอดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่จำเป็น และเตรียมเครื่องปั่นไฟสำรอง สำหรับเครื่องจำหน่ายตั๋ว เพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้โดยสาร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง