นายกฯย้ำดูแลครอบครัวจนท.เสียชีวิตเหตุรุนแรงภาคใต้เต็มที่

การเมือง
7 เม.ย. 56
14:11
42
Logo Thai PBS
นายกฯย้ำดูแลครอบครัวจนท.เสียชีวิตเหตุรุนแรงภาคใต้เต็มที่

การลงพื้นที่จังหวัดยะลาของนายกรัฐมนตรี เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจครอบครับเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ระเบิดรถรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีย้ำ จะให้การดูแลครอบครัวเจ้าหน้าที่ผู้เสียชีวิตจากการปฎิบัติที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันก็ยังเกิดเหตุรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิด ในจังหวัดนราธิวาส วันเดียวถึง 3 จุด ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิตอีก 2 นาย

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุลอบวางระเบิด และกราดยิงทหารพรานในพื้นที่บ้านบองอ ตำบลบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อช่วงเวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้อาสาสมัครทหารพรานโสภณ เหมาะสม และ อาสาสมัครทหารพราน ก้องเกียรติ แก่นดี สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 1108 เสียชีวิต ขณะทั้ง 2 นายกำลังขี่รถจักรยานยนต์ ไปซื้อเสบียงอาหารมาให้กำลังพล ระหว่างเปิดยุทธการตรวจค้นหมู่บ้านต้องสงสัย

เวลาไล่เลี่ยกัน ยังเกิดเหตุระเบิดในจังหวัดนราธิวาสอีก 2 จุด จุดแรกเกิดเหตุลอบวางระเบิด รถยนต์ตัดสัญญาน ของเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ระหว่างเดินทางกลับ จากการตรวจสอบเหตุระเบิดในเขตเทศบาลปะลุรู อำเภอสุไหงปาดี พื้นที่หมู่ 1 ตำบลมะรือออก อำเจาะไอร้อง แรงระเบิดทำให้รถยนต์เสียหาย ส่วนเจ้าหน้าที่ปลอดภัย

ส่วนอีกจุดเกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารพรานชุดลาดตะเวนที่ 4607 บริเวณบ้านสาวอ อำเภอรือเสาะ ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 2 นาย

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี เดินทางไปยังวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเคารพศพนายอิศรา ทองธวัช อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ที่เสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิดขณะปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดยะลา พร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง

จากนั้นได้เดินทางไปเคารพศพนายเชาวลิตร ไชยกฤษ์ ป้องกันจังหวัดยะลา ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์เดียวกัน ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ที่วัดรังษีบูรณาราม อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยนายกรัฐมนตรีย้ำว่า จะให้การดูแลและเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ยอมรับว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในประเด็นการลอบวางระเบิดขบวนรถรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีเจ้าหน้าที่ภายในมีพฤติกรรมเกลือเป็นหนอน

นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำ ให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนที่ต้องสัญจรผ่านเส้นทางเสี่ยงอย่างเต็มที่ พร้อมขออย่าให้ด่วนสรุป ถึงการพูดคุยสันติภาพจะยุติเหตุรุนแรงรายวันได้ เพราะเป็นเพียงการเริ่มต้น แต่หากผ่านไป 1-2 ปี ยังคงเกิดเหตุอยู่ ก็เห็นควรเสนอให้ยกเลิก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง