ครม.มีมติคืนตำแหน่ง "วงศ์ศักดิ์" นั่งอธิบดีกรมการปกครองตามเดิม

การเมือง
14 มิ.ย. 54
10:37
10
Logo Thai PBS
ครม.มีมติคืนตำแหน่ง "วงศ์ศักดิ์" นั่งอธิบดีกรมการปกครองตามเดิม

คณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบคืนตำแหน่งอธิบดีกรมการปกครองให้กับนายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิพาณิชย์ ตามคำสั่งของคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม ส่วนการเสนอโยกย้ายข้าราชการกระทรวงมหาดไทยให้รอการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมตำแหน่งอธิบดีกรมการปกครองก่อน

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย แถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้คืนตำแหน่งอธิบดีกรมการปกครอง ให้กับนายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิพาณิชย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอให้ยกเลิก มติครม. เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2553 แต่จะมีผลบังคับตามกฎหมายต่อเมื่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ให้ความเห็นชอบก่อน จากนั้น ครม.จะส่งเรื่องต่อไปยังสำนักราชเลขาธิการเพื่อโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง

ส่วนการเสนอแต่งตั้งโยกย้ายนายวงศ์ศักดิ์ ไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และให้นายสุรชัย ขันอาสา อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ไปเป็นอธิบดีกรมการปกครองจะมีการเสนอเรื่องเข้าคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง หลังการแต่งตั้งนายวงศักดิ์ เป็นอธิบดีกรมการปกครองแล้ว ซึ่งรวมถึงการให้นายมงคล สุระสัจจะ อธิบดีกรมการปกครอง ไปเป็นอธิบดีกรมการการพัฒนาชุมชนแทน

นอกจากนี้คณะรัฐมนตรียังรับทราบการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุเรือน้ำตาลล่ม ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เบื้องต้นให้ช่วยเหลือผู้เลี้ยงปลาในกระชัง 30 ราย เป็นเงินกว่า 200,000 บาท ขณะที่มูลค่าความเสียหายโดยรวม กว่า 6,000,000 บาท ส่วนตลิ่งที่พังเสียหายกรมเจ้าท่าจะสร้างเขื่อนป้องกันการกัดเซาะของน้ำให้แล้วเสร็จใน 4 เดือน ใช้งบประมาณราว 5,000,000 บาท

และในวันพรุ่งนี้นายกรัฐมนตรี จะเรียกประชุมคณะทำงานประชุมมรดกโลกปลายเดือนนี้ ที่ประกอบด้วยกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ กระทรวงกลาโหม

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง