รถข่าวช่อง5 ถูกชนท้ายพลิกคว่ำ "ช่างภาพข่าวยอดเยี่ยม"เสียชีวิตทันที เหตุถูกอัดก็อปปี้ ที่อ.สีคิ้ว

อาชญากรรม
10 เม.ย. 56
06:52
212
Logo Thai PBS
รถข่าวช่อง5 ถูกชนท้ายพลิกคว่ำ "ช่างภาพข่าวยอดเยี่ยม"เสียชีวิตทันที เหตุถูกอัดก็อปปี้ ที่อ.สีคิ้ว

เกิดอุบัติเหตุรถทีมข่าวของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 5 ประจำศูนย์ข่าวจังหวัดนครราชสีมา ถูกรถยนต์แซงซ้ายชนขณะจอดบันทึกภาพสภาพการจราจรช่วงสงกรานต์ริมถนนมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้ช่างภาพเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คนและมีผู้บาดเจ็บอีก 7 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 11.00 น. เกิดอุบัติเหตุบนถนนหลวง ช่องทางพิเศษ กม.103+300 ถ.มิตรภาพ(โคราช) ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ส่งผลช่างภาพสถานีโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.) ช่อง 5 นายสุเนตร ทวะลี  เสียชีวิตทันที  และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย   คือนายพงษ์สิทธิ์ วรรณวิจิตร ผู้สื่อข่าว ททบ.5, นายสุริยันต์ พันธภัทรสกุล ผู้ช่วยช่างภาพ ททบ.5 และอีก 5 คน เป็นผู้โดยสารที่นั่งมาในรถคู่กรณี ซึ่งทั้งหมดถูกนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลสีคิ้วแล้ว

<"">

จากการสอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า ทีมข่าวของ ททบ.5 ประจำศูนย์นครราชสีมา ได้เดินทางไปร่วมทำข่าวพิธีเปิดศูนย์ความปลอดภัยบนท้องถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์  โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดงานดังกล่าว ที่บริเวณริมถนนมิตรภาพอำเภอสีคิ้ว ระหว่างเดินทางกลับทีมข่าวได้จอดรถบันทึกภาพสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพที่ก่อนที่รถยนต์คู่กรณีซึ่งมีนาง สาวเพ็ญแข อันชำนาญ ขับมาพร้อมญาติ 5 คน เพื่อเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดมหาสารคาม จะแซงซ้ายมาด้วยความเร็วสูง พุ่งชนท้ายรถยนต์ของทีมข่าวอย่างแรง จนรถไถลไปชนนายสุเนตร ที่กำลังยืนบันทึกภาพอยู่บริเวณหน้ารถจนเสียชีวิต

ทั้งนี้ นายสุเนตร เป็นช่างภาพ เจ้าของรางวัลภาพข่าวยอดเยี่ยมแห่ง ปี2544 จากเหตุการณ์ข่าว คลังแสงระเบิดที่ปากช่อง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง