ปภ.สรุปตัวเลขผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ 39 คน สาเหตุหลักเมาสุรา-ขับเร็ว

สังคม
12 เม.ย. 56
07:41
57
Logo Thai PBS
ปภ.สรุปตัวเลขผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ 39 คน สาเหตุหลักเมาสุรา-ขับเร็ว

ศูนย์อำนวยการลดอุบ้ติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2556 สรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 11 เมษายน 2556 วันแรกของการรณรงค์ พบเกิดอุบัติเหตุแล้ว 321 ครั้ง เสียชีวิต 39 คน เพิ่มขึ้่นจากปีที่แล้วช่วงเวลาเดียวกัน 9 คน

วันแรกของการรณรงค์ลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะรองประธานคณะกรรมการนโยบายป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนแห่งชาติ เปิดเผยการเกิดอุบัติเหตุ 321 ครั้ง ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 17 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 342 คนลดลง 33 คน แต่มีผู้เสียชีวิต 39 คน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 9 คน

สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือการเมาสุรา และขับรถเร็วเกินกำหนด ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดได้แก่รถจักรยานยนต์ รถปิกอัพ ขณะที่การไม่สวมหมวกนิรภัยเป็นพฤติกรรมอุบัติเหตุและเสียชีวิตสูงสุด

อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย คาดว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีประชาชนจำนวนมากจะทยอยเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาทำให้ถนนสายหลักหลายสายมีปริมาณรถหนาแน่น จึงเน้นย้ำให้จังหวัดต่างกำชับเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนให้คทวามสำคัญกับการรักษาชีวิตประชาชนและบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง