อุตุฯเตือนใต้ระวังฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง 1-2 วันนี้

สิ่งแวดล้อม
15 เม.ย. 56
03:02
52
Logo Thai PBS
อุตุฯเตือนใต้ระวังฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง 1-2 วันนี้

หย่อมความกดอากาศต่ำยังปกคลุมตอนบนของช่องแคบมะละกา ส่งผลให้จังหวัดบริเวณชายฝั่งอ่าวไทยของภาคใต้ มีฝนตกหนักและคลื่นลมแรง โดยเฉพาะที่จ.สงขลา เกิดน้ำท่วมขังหลายจุด ส่วนที่จ.นราธิวาส ชาวประมงต้องนำเรือเข้าหลบในที่ปลอดภัย

คลื่นสูง 3 เมตร ยังคงพัดเข้าใส่ชายฝั่งในจ.นราธิวาส ติดต่อกันเป็นวันที่ 3 ขณะที่เดียวกันได้เกิดฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ 13 อำเภอ ส่งผลให้ถนนบางสายมีน้ำท่วมขัง ชาวประมงต้องนำเรือเข้าไปหลบคลื่นลมยังท่าเรือ

ส่วนที่จ.สงขลา ฝนที่ตกหนักตั้งแต่ช่วงเช้า ประกอบกับน้ำทะเลหนุน ทำให้น้ำระบายไม่ทันและท่วมถนนในเขตเทศบาลนครสงขลาหลายจุด โดยทางเทศบาลนครสงขลา ได้เปิดเครื่องสูบน้ำที่มีอยู่ทุกจุด เพื่อเร่งระบายน้ำลงสู่ทะเลสาบสงขลา

เช่นเดียวกับที่จ.นครศรีธรรมราช ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน ทำให้เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาหลวงไหลหลาก เข้าท่วมบ้านคีรีวงค์ ต.กำโลน อ.ลานสกา ทำให้เส้นทางถูกตัดขาด และมีนักท่องเที่ยวหลายคนติดอยู่ในที่พัก ส่วนจังหวัดชุมพร แจ้งเตือนชาวประมงงดนำเรือออกจากฝั่ง ขณะที่ผู้ใช้รถใช้ถนน ต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษเพราะผิวถนนบางช่วงมีน้ำท่วมขัง

หย่อมความกดอากาศต่ำยังปกคลุมตอนบนของช่องแคบมะละกา ประกอบกับลมตะวันออก มีกำลังแรงพัดปกคลุมภาคใต้ ทำให้มีฝนหนาแน่น สำหรับอ่าวไทยและทะเลอันดามัน บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง จะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนระวังอันตราย จากฝนตกหนักบริเวณจ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา ส่วนชาวเรือระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงจนถึง16 เมษายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง