มรสุมยังปกคลุมพื้นที่ภาคใต้ เตือนปชช.ระวังฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง

ภูมิภาค
15 เม.ย. 56
14:35
11
Logo Thai PBS
มรสุมยังปกคลุมพื้นที่ภาคใต้ เตือนปชช.ระวังฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง

หย่อมความกดอากาศต่ำยังคงปกคลุมอ่าวไทยตอนล่าง ทำให้หลายพื้นที่มีฝนตกหนักและมีคลื่นลมแรง ชาวประมงจึงไม่สามารถนำเรือออกจากฝั่งเพื่อจับปลาได้

คลื่นลมที่มีกำลังแรงยังคงพัดเข้าหาชายฝั่งจังหวัดสงขลาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ชาวประมงไม่สามารถนำเรือออกหาปลาได้ในระยะนี้ คลื่นลมแรงยังได้พัดพาคราบน้ำมัน ที่มีลักษณะคล้ายกับยางมะตอย ไปติดตามบริเวณชายหาดในตำบลจะทิ้งพระ และตำบลกระดังงา อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา จำนวนมาก ซึ่งคราบน้ำมันเหล่านี้ได้สร้างความเดือนร้อนให้กับชุมชน

ล่าสุดตัวแทนชาวบ้านต้องเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสทิงพระให้ดำเนินการกับผู้ประกอบการขุดเจาะปิโตรเลี่ยม ซึ่งมีแท่นขุดเจาะห่างจากชายฝั่งเพียง 30 กิโลเมตร ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่า เป็นสาเหตุให้เกิดคราบน้ำมันที่พบบนชายหาด

สภาพอากาศบริเวณเทือกเขาหลวง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะบ้านคีรีวง ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา วันนี้ (15 เม.ย.) ฝนเริ่มหยุดตกบ้างแล้ว กระแสน้ำในคลองท่าหาไม่ไหลเชี่ยวเหมือนเมื่อวานนี้ (14 เม.ย.) แต่ยังคงมีการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังเหตุน้ำป่าไหลหลากอย่างต่อเนื่อง

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระบุว่า หย่อมความกดอากาศต่ำจากทะเลจีนใต้ยังคงปกคลุมทั่วพื้นที่อ่าวไทยตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ทะเลจะมีคลื่นสูง ขอให้ประชาชนระวังอันตราย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง