สตช.เตรียมแถลงยกเลิกสัญญา "โรงพักทดแทน" บ่ายนี้ หลังสร้างไม่เสร็จตามกำหนด

อาชญากรรม
17 เม.ย. 56
03:11
66
Logo Thai PBS
สตช.เตรียมแถลงยกเลิกสัญญา "โรงพักทดแทน" บ่ายนี้ หลังสร้างไม่เสร็จตามกำหนด

สำนักงานตำรวจแห่งชาติเตรียมยกเลิกสัญญาการสร้างอาคารสถานีตำรวจ 396 แห่ง กับบริษัทพีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ พร้อมทั้งดำเนินการตามกฏหมายกับบริษัทที่ทำให้เกิดความเสียหายจากการก่อสร้างสถานีตำรวจไม่เสร็จตามสัญญา

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าในวันนี้จะมีการแถลงการยกเลิกสัญญาการสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจ 396 แห่ง กับบริษัทพีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด อย่างเป็นทางการ แม้ทางบริษัทพีซีซี จะออกมาแถลงขอขยายสัญญา

โดยยืนยันที่ผ่านมาได้ทำตามขั้นตอนกระบวนการกฎหมาย เบื้องต้นประมาณการค่าเสียหายและงบประมาณค่าก่อสร้างใหม่มากขึ้นกว่างบประมาณที่สร้างโรงพักเดิมพอสมควร โดย จะสรุปตัวเลขอย่างเป็นทางการอีกครั้ง พลตำรวจตรีปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า หลังการประชุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งสำนักงานส่งกำลังบำรุง ฝ่ายกฎหมาย เพื่อตรวจสอบข้อมูล ไปแล้วเมื่อวานนี้ (16เม.ย.56)

ในวันนี้ เวลา 14.00 น.ตัวแทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะแถลงข้อมูล และ เหตุผลในการบอกเลิกสัญญากับบริษัทพีซีซี และ การดำเนินการต่อไป เพื่อให้ได้สถานีตำรวจมาใช้งาน นอกจากนี้จะมีการหารือกับทางอัยการในการดำเนินการตามกฏหมายกับบริษัทพีซีซี ด้วยส่วนกรณีที่ บริษัทจะฟ้องกลับ ก็พร้อมต่อสู้ตามกระบวนการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง