"ชลบุรีบลูเวฟ" ถล่ม "เซิ่นเจิ้น" 7-1 คว้าแชมป์ AFC รอบคัดเลือก

กีฬา
17 เม.ย. 56
07:59
51
Logo Thai PBS
"ชลบุรีบลูเวฟ" ถล่ม "เซิ่นเจิ้น" 7-1 คว้าแชมป์ AFC รอบคัดเลือก

ชลบุรีบลูเวฟ คว้าแชมป์กลุ่มฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือกหลังจากเอาชนะ เซิ่นเจิ้น หนานหลิง เกมนี้ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ทำแฮททริกเป็นดาวซัลโวร่วมกับกฤษฎา วงษ์แก้ว ในการเล่นรอบคัดเลือก

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก ที่ประเทศมาเลเซียในรอบชิงชนะเลิศ ชลบุรีบลูเวฟ จากไทย พบกับ เซิ่นเจิ้น หนานหลิง จากจีน เกมนี้โฮเซ่ มาเรียเมนเดส โค้ชทีมชลบุรีบลูเวฟตัดสินใจพัก กฤษฎา วงษ์แก้วกัปตันทีมที่มีใบเหลืองติดตัวอยู่ เพื่อป้องกันไม่ให้ติดโทษแบนในการเล่นรอบสุดท้ายที่ ญี่ปุ่น

  
<"">
  
<"">
เกมรุกของชลบุรีทำได้เด็ดขาดกว่าขึ้นนำ 5-1 โดยเป็นผลงานของ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง 2 ลูก และหลังจากโดนนำห่าง เซิ่นเจิ้น หนานหลิง ต้องเปลี่ยนมาเล่นแบบ พาวเวอร์เพลย์ เปิดเกมรุกเต็มตัวแต่ทำได้ไม่ดีพอ จึงโดนชลบุรี บลูเวฟ เล่นเกมสวนกลับตัดบอลได้ 2 ประตูรวดจาก ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ซึ่งเป็นแฮททริกของเค้าในเกมนี้ และ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ จบเกม ชลบุรีบลูเวฟจากไทย ถล่ม เซิ่นเจิ้นหนานหลิงไป 7-1
 
การทำแฮททริกของศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ทำให้จบรายการนี้ นักเตะฟุตซอลยอดเยี่ยมของอาเซี่ยนทำไป 8 ประตูครองดาวซัลโวร่วมกับ กฤษฎา วงษ์แก้ว พร้อมกับพาทีมได้เล่นฟุตซอลสโมสรชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้ายที่ประเทศญีปุ่น
                       
<"">
วันพรุ่งนี้นักเตะทีมฟุตซอลทีมชาติมีคิวรายงานตัวลงแข่งขันเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ไทยญี่ปุ่นดินแดง แต่นักเตะจากชลบุรี บลูเวฟ ที่มีรายชื่อติดทีมทั้ง 6 คน ก็คือ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ,กฤษฎา วงษ์แก้ว ,ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ,เกียรติยศ แฉล้มเขตต์ ,อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และ คฑาวุธ หาญคำภา ได้รับอนุญาตให้มารายงานตัวช้ากว่าเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ เพื่อให้นักเตะได้พักผ่อนก่อนเดินหน้าเก็บตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง