"กกต." ยันเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 เชียงใหม่ ช่วงเช้ายังไม่พบการกระทำผิด

ภูมิภาค
21 เม.ย. 56
07:25
82
Logo Thai PBS
"กกต." ยันเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 เชียงใหม่ ช่วงเช้ายังไม่พบการกระทำผิด

กรรมการการเลือกตั้งยืนยันการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 เชียงใหม่ ตลอดช่วงเช้า ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และยังไม่มีรายงานกระทำผิดใดๆ ขณะที่ประชาชนผู้มีสิทธิ์บางส่วนทยอยไปตรวจรายชื่อ ตั้งแต่ก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง

ประชาชนในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 3 เชียงใหม่ ที่ประกอบด้วยพื้นที่อ.ดอยสะเก็ด, แม่ออนและอ.สันกำแพง ทยอยออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อม ส.ส. เชียงใหม่ เขต 3 แทน นายเกษม นิมมลรัตน์ ส.ส.พรรคไทย ที่ลาออกเนื่องจากมีปัญหาเรื่องสุขภาพ โดยเฉพาะที่อ.สันกำแพง ประชาชนจำนวนมากเข้าตรวจรายชื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันตั้งแต่ก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง ในเวลา 8.00 น.

นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งเดินทางตรวจความเรียบร้อยการเลือกตั้ง ระบุว่าการใช้สิทธิ์ของประชาชนตลอดช่วงเช้า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และยังไม่ได้รับรายงานกระทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง คาดว่าการทุจริตในหน่วยเลือกตั้งในรูปแบบต่างๆ จะเกิดขึ้นได้ยาก เนื่องจากมีการสังเกตการณ์จากหลายฝ่าย ทั้งองค์กรอิสระ, กรรมการประจำหน่วย, ตำรวจ รวมทั้งตัวแทนจากพรรคการเมืองต่างๆ โดยคาดว่าจะทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการในเวลา 19.00 น.

สำหรับการเลือกตั้งซ่อมสส. เขต 3 เชียงใหม่ มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 309 หน่วย จำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 136,273 คน ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง ตั้งเป้าว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์มากกว่าร้อยละ 75


ข่าวที่เกี่ยวข้อง