บราซิล เจ้าภาพฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นคัพ ยังพบปัญหาแฟนบอลก่อเหตุรุนแรง

กีฬา
30 เม.ย. 56
08:11
73
Logo Thai PBS
บราซิล เจ้าภาพฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นคัพ ยังพบปัญหาแฟนบอลก่อเหตุรุนแรง

อีกไม่ถึงสองเดือน บราซิล จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอล คอนเฟดเดอเรชั่นคัพ ทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องก่อนฟุตบอลโลก 2014 แต่ล่าสุดยังพบปัญหาที่เกิดขึ้นจากแฟนบอลในการแข่งขันฟุตบอลลีกภายในประเทศ

ภาพเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในระหว่างพักครึ่งเวลา เป็นเกมบิ๊กแมตช์นัดที่ เซา เปาโล พบ โครินเธียนส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กรากฎว่าแฟนบอลโครินเธียนส์ บางส่วนไม่พอใจที่ทีมรักของตัวเองโดนนำอยู่ 2-0 และได้ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากเหตุการณ์นี้สื่อท้องถิ่นรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บถึง 14 ราย อีก 4 รายถูกจับกุม ขณะที่เกมดาร์บี้แมตช์ระหว่างทีมบาเฮียร์ พบ ทีมวิคตอเรีย ที่สนามอารีน่า ฟอนเต้โนว่า ก็เกิดเหตุความวุ่นวายเช่นกัน หลัง วิคตอเรีย ทำประตูขึ้นนำเจ้าถิ่น บาเฮียร์ 2-1

 

<"">
 
<"">
 
<"">
 
<"">

ทั้งนี้สนามอารีน่า ฟอนเต้ โนว่า ยังเป็น 1 ใน 6 สนามที่ใช้จัดการแข่งขันฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นคัพ ระหว่างวันที่ 15-30 มิถุนายนนี้ด้วย ขณะที่อุปกรณ์การเชียร์ของแฟนบอลบราซิลในฟุตบอลโลก รวมถึงฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นคัพครั้งนี้มีชื่อเรียกว่า คาชีลอว์ล่า สร้างโดยศิลปินชื่อดังของบราซิล ผ่านการยอมรับจากฟีฟ่าแล้ว ซึ่งทางเจ้าภาพยืนยันว่าเป็นอุปกรณ์การเชียร์ที่มีเสียงนุ่มนวลและไม่รบกวนนักเตะในสนามจนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างเช่น วูวูเซล่า ที่ใช้ในฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้อย่างแน่นอน
 
  
<"">
 
<"">
 
<"">

 
บาสเกตบอลเอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟ บรู๊คลิน เนตส์ ยังมีลุ้นเข้ารอบรองชนะเลิศของสายตะวันออก หลังเปิดสนามบาร์เคลย์ เซนเตอร์ เอาชนะ ชิคาโก้ บูลล์ส 110-91 คะแนน ทำให้ เนตส์ ไล่มาเป็น 2-3 เกม และเกมที่ 6 จะไปแข่งขันที่บ้านของชิคาโก้ บูลล์ส วันพฤหัสบดีนี้ สำหรับทีมชนะคู่นี้จะเข้าไปพบศึกหนักกับ ไมอามี ฮีท แชมป์เก่า ที่ยืนรออยู่แล้วหลังเอาชนะมิลวอล์คกี้ บัคส์ ขาดลอย 4-0 เกม
   
 
<"">
 
<"">
 
<"">
 
<"">

 
แซนดี้ นิโคลัส สตูวิค หนุ่มน้อยลูกครึ่งไทยนอร์เวย์ทีมอาร์พี มอเตอร์สปอร์ต คว้าแชมป์ในการแข่งขันยุโรเปี้ยน ฟอร์มูล่าทรี สนามแรกที่ประเทศฝรั่งเศส โดยแซนดี้คว้าแชมป์ในการแข่งขันเรซที่ 2 ด้วยเวลา 30 นาที 27.528 วินาที เฉือนนักขับจากอิสราเอลไปเพียงแค่ 0.922 วินาที ทำให้มีคะแนนสะสมเป็น 37 คะแนนขึ้นเป็นผู้นำตารางรวม สำหรับสนามต่อไปจะแข่งขันระหว่างวันที่ 1-2 มิถุนายนที่เยอรมนี
 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง