บรรยากาศสมัคร"ป.ป.จ."ภาคอีสานวันที่ 2 เงียบเหงา

ภูมิภาค
1 พ.ค. 56
09:00
62
Logo Thai PBS
บรรยากาศสมัคร"ป.ป.จ."ภาคอีสานวันที่ 2 เงียบเหงา

การสรรหาคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำจังหวัด หรือ ป.ป.จ. วันที่ 2 หลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังเงียบเหงา

เจ้าหน้าที่คณะกรรมการป้องกันการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.จังหวัดนครราชสีมา ต้องเร่งประสานไปยังตัวแทนองค์กรหรือหน่วยงาน 9 สาขาอาชีพ เพื่อสอบถามถึงปัญหาและสาเหตุที่ยังไม่มาลงทะเบียนสมัคร รับคัดเลือกเป็นกรรมการสรรหา คณะกรรมการป้องกันการทุจริตแห่งชาติ ประจำจังหวัด หรือ ป.ป.จ.
 
พร้อมอธิบายถึงคุณสมบัติของผู้สมัคร เพื่อกระตุ้นให้ตัวแทนองค์กรหรือหน่วยงาน ต่างๆ ออกมาสมัครเป็นกรรมการสรรหา ป.ป.จ.เพิ่มมากขึ้น หลังการเปิดให้ลงทะเบียน 2 วัน มีตัวแทนจากองค์กรต่างๆ ทยอยมาลงทะเบียนเพียง 9 องค์กร แต่เป็นผู้สมัครที่ขาดคุณสมบัติถึง 6 คน
 
เช่นเดียวกับจังหวัดอุบลราชธานี ที่บรรยากาศการลงทะเบียนยังเงียบเหงาไม่แพ้กัน ผู้อำนวยการ ปปช.ประจำจังหวัด บอกว่าอาจมีสาเหตุจากระยะเวลาการเป็นกรรมสรรหาเพียงเวลาสั้นๆ และมีค่าตอบแทนเพียงค่าเบี้ยประชุม จึงทำให้ไม่ได้รับความสนใจ
 
ล่าสุด ได้ประชาสัมพันธ์ทางสถานีวิทยุ และโทรทัศน์ท้องถิ่น เพื่อให้ทราบถึงความสำคัญ ของการเป็นกรรมการสรรหา คาดว่าจะมีองค์กรมายื่นสมัครจนครบตามจำนวนในวันสุดท้าย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง