"สุขุมพันธุ์"ชี้แจงคดีต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอส

อาชญากรรม
2 พ.ค. 56
07:27
621
Logo Thai PBS
"สุขุมพันธุ์"ชี้แจงคดีต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอส

พนักงานสอบสวนดีเอสไอ เรียกผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชี้แจง กรณีการต่อสัญญาสัมปทาน รถไฟฟ้าบีทีเอส โดยผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร ได้ยืนยันการกระทำถูกต้องตามขั้นตอนทุกอย่าง

หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมนายจุมพล สำเภาพล อดีตผู้อำนวยการกองการขนส่ง สำนักการจราจรและขนส่ง นายอมร กิจเชวงกุล อดีตกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพัน บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด และนายประพันธ์พงศ์ เวชชาชีวะ ในฐานะกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพัน บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด  เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม กับพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ในข้อหาร่วมกันต่ออายุสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอส เดิมจาก 17 ปี เพิ่มอีก 13 ปี รวมอายุสัปทานเป็น 30 ปี และการขยายเส้นทางสัมปทานใหม่ 2 สายคือ สายสีลม จากและสายสุขุมวิท โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือได้รับสัมปทานจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งทั้งหมดปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

พันตำรวจโทถวัล มั่งคง หัวหน้าพนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า การแจ้งข้อกล่าวหากับคณะผู้บริหาร กทม. รวม 11 คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการต่อขยายสัญญาสัมปทาน และเป็นความผิดตามประกาศคณะปฏิวัติฉบับที่ 58 ปี 2515 ซึ่งเป็นกฎหมายเฉพาะรถไฟฟ้าที่มีกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้มีอำนาจดูแล แต่มีความเข้าใจไม่ตรงกันในข้อกฎหมายฉบับดังกล่าว

และคาดว่าในสัปดาห์หน้าพนักงานสอบสวนจะสามารถรวบรวมสำนวนได้เสร็จ ก่อนจะประชุมร่วมกันว่าจะสรุปสำนวนคดีส่งให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องหรือไม่

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง