"สุกำพล" กำชับจนท.เพิ่มความเข้มงวดพื้นที่ชายแดนใต้-ร้องสื่อหยุดประโคมข่าว

ภูมิภาค
3 พ.ค. 56
12:17
38
Logo Thai PBS
"สุกำพล" กำชับจนท.เพิ่มความเข้มงวดพื้นที่ชายแดนใต้-ร้องสื่อหยุดประโคมข่าว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับหน่วยงานความมั่นคง เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลความสงบในพื้นที่ พร้อมขอร้องสื่อมวลชนให้ยุติการประโคมข่าว เหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามกราดยิงเด็ก 2 ขวบ เสียชีวิตพร้อมบิดาและเพื่อนบ้านอีก 4 คน เนื่องจากเกรงว่าสถานการณ์อาจบานปลายไปมากกว่านี้

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางไปตรวจเยื่อมทหารพรานกรมทหารพรานที่ 41 ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา เพื่อรับฟังผลปฎิบัติงาน พร้อมกำชับให้ทหารพรานทุกหน่วย ดูแลพื้นที่และประชาชนอย่างเข้มงวด

การลงพื้นของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในวันนี้ (3พ.ค.56)  ยังตำหนิการทำงานของสื่อมวลชน ที่ประโคมข่าวเหตุกราดยิงเด็กชาย 2 ขวบ เสียชีวิตพร้อมบิดาและเพื่อนบ้านอีก 4 คน มากเกินไป และอาจทำให้สถานการณ์บานปลายไปมากกว่านี้

ส่วนที่วัดนพวงศ์ษาราม อ.เมือง จ.ปัตตานี มีพิธีรดน้ำศพนายสมาน เอี้ยงมา และ เด็กชายจักรรินทร์ เอี้ยงมา ลูกชายวัย 2 ขวบ ที่ถูกยิงเสียชีวิตพร้อมเพื่อนบ้านอีก 4 คน โดยมีข้าราชการและชาวปัตตานี รวมพิธีน้ำศพจำนวนมาก

ด้านนางวัชรินทร์ นวลสาย ภรรยาและมารดาเด็กชายอายุ 2 ขวบ เปิดเผยว่า หลังเสร็จสิ้นงานศพสามีและลูกชายแล้ว ก็จะพาครอบครัวที่ยังเหลืออยู่ ย้ายออกจากจ.ปัตตานี กลับไปอยู่ยังภูมิลำเนาเดิมที่จ.บุรีรัมย์ เพราะไม่มั่นใจความปลอดภัย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง