รมว.กลาโหม ประณามเหตุยิงชาวบ้าน 6 คน

ภูมิภาค
4 พ.ค. 56
04:24
43
Logo Thai PBS
รมว.กลาโหม ประณามเหตุยิงชาวบ้าน 6 คน

รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมทหารในจังหวัดยะลา พร้อมประณามเหตุกราดยิงร้านขายของชำในจังหวัดปัตตานี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน ว่าเป็นการกระทำที่โหดร้าย และไร้มนุษยธรรม ขณะที่ครอบครัวของเด็กชายอายุ 2 ปี เตรียมย้ายกลับภูมิลำเนาหลังเสร็จพิธีทางศาสนา

ประชาชน และข้าราชการจังหวัดปัตตานี ร่วมรดน้ำศพ นายสมาน เอี้ยงมา และ ด.ช.จักรรินทร์ เอี้ยงมา อายุ 2 ปี หลังถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบกราดยิงเสียชีวิตพร้อมเพื่อนบ้านอีก 4 คน บริเวณหน้าร้านขายของชำ เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม นางวัชรินทร์ ผู้สูญเสียสามีและบุตรชาย บอกว่า หลังเสร็จพิธีศพจะย้ายครอบครัวกลับภูมิลำเนาที่จังหวัดบุรีรัมย์ เพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย และอยากให้เหตุรุนแรงนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งสุดท้าย

ขณะที่ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประณามการกระทำของผู้ก่อความไม่สงบ ระหว่างเดินทางเยี่ยมกองกำลังทหารพรานที่จังหวัดยะลา โดยระบุว่า เป็นการกระทำที่โหดร้าย ไม่มีมนุษยธรรม

ขณะที่นายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุดเสนอให้นำมาตรา 21 แห่งพระราชบัญญัติองค์กรอัยการและพนักงานอัยการ พ.ศ. 2553 ไปปรับใช้ในการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้กระบวนการพูดคุยสันติภาพมีความคืบหน้ามากขึ้น พร้อมระบุว่า ขณะนี้มีคดีความมั่นคงอยู่ในความรับผิดชอบจำนวนมาก จึงเตรียมจัดตั้งหน่วยงานอัยการขึ้นมารับผิดชอบโดยเฉพาะ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง