ปชป.เดินสายพบประชาชน ตามแนวคิดปฏิรูปพรรค

การเมือง
4 พ.ค. 56
14:44
32
Logo Thai PBS
ปชป.เดินสายพบประชาชน ตามแนวคิดปฏิรูปพรรค

พรรคประชาธิปัตย์จัดสัมมนา ประชาธิปัตย์พบประชาชน เพื่อเป็นการนำร่องสรรหาผู้สมัคร ส.ส. ด้วยระบบไพรมารี่และคอคัสของพรรค ตามแนวคิดการปฏิรูปพรรคที่ถูกนำเสนอโดยนายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรค โดยเริ่มที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นจังหวัดนำร่อง

ระหว่างกล่าวปาฐกถาพิเศษหัวข้อ "การมีส่วนร่วมของประชาชนกับระบบไพรมารี่และคอคัส" นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวย้ำถึงสาระสำคัญว่า เป็นการเปิดให้ประชาชนมีส่วนคัดเลือกตัวแทนได้อย่างแท้จริง โดยเลือกจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นจังหวัดนำร่อง เพราะเป็นพื้นที่ที่ผู้สมัครของพรรค ไม่เคยได้รับการเลือกตั้ง สำหรับขั้นตอนเมื่อได้ผู้สมัครแล้ว ต้องเตรียมพื้นที่แสดงวิสัยทัศน์ ก่อนส่งให้คณะกรรมการบริหารพิจารณา พรรคประชาธิปัตย์จำเป็นต้องปฏิรูปพรรค เพื่อเรียกคืนความศรัทธาจากประชาชน และลบข้อครหาในการดำเนินงานทางการเมืองในรูปแบบเก่า

โดยในวันที่ 13 พฤษภาคมนี้ เตรียมนัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อหารือรูปแบบในการปฏิรูปพรรคให้ตกผลึกร่วมกัน รวมถึงการกำหนดแนวทางในการดำเนินงานกิจกรรมทางการเมืองของพรรค ก่อนหน้านี้ มีเสียงวิจารณ์ถึงการเสนอแนวคิดปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์ของนายอลงกรณ์ เป็นเหตุให้เกิดปัญหาความเห็นต่างเกิดขึ้นในพรรค ซึ่งในการสัมมนาวันนี้ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ปฏิเสธจะให้ข้อมูลในเรื่องนี้ แต่กล่าวสนับสนุนแนวคิดที่ถือเป็นเจตนาดีในการพัฒนาพรรค


ข่าวที่เกี่ยวข้อง