จนท.ตรวจสอบห้างไดอาน่า-โชว์รูมรถ จ.ปัตตานี หลังถูกลอบวางระเบิด

ภูมิภาค
9 พ.ค. 56
05:39
137
Logo Thai PBS
จนท.ตรวจสอบห้างไดอาน่า-โชว์รูมรถ จ.ปัตตานี หลังถูกลอบวางระเบิด

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบความเสียหายของห้างสรรพสินค้าไดอาน่า และโชว์รูมรถยนต์ของบริษัทพิธาณพาณิชย์ ในอ.เมืองปัตตานี ที่ถูกลอบวางระเบิด ซึ่งนอกจากระเบิด 2 จุดนี้แล้ว ยังมีระเบิดลูกที่ 3 ที่ อ.ยะหริ่ง ซึ่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ปัตตานี เชื่อว่า ทุกจุดหวังผลทำร้ายเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบสภาพความเสียหาย ด้านหน้าอาคารห้างสรรพสินค้าไดอาน่า และบริเวณหน้าโชว์รูมรถยนต์ ของบริษัทพิธานพาณิชย์ อ.เมืองปัตตานี ที่ถูกลอบวางระเบิดเสียหายเกือบทั้งหมด ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

 
มีการตรวจสอบภาพวงจรปิดพบว่า ผู้ก่อเหตุนำระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในกล่องเหล็ก มาวางไว้หน้าห้างตั้งแต่เวลาประมาณ 24.00 น. และจุดฉนวนระเบิดในเวลาประมาณ 04.40 น. ก่อนเวลาไล่เลี่ยกันเกิดระเบิดลูกที่สอง บริเวณด้านหน้าโชว์รูมรถยนต์โตโยต้าของบริษัทพิธานพาณิชย์ ซึ่งอยู่ห่างประมาณ 50 เมตร แต่ทั้งสองเหตุการณ์ไม่มีผู้บาดเจ็บ เพราะไม่ได้เป็นวันที่มีการจับจ่ายซื้อของในตลาดสดที่อยุ่ฝั่งตรงข้าม ยังเกิดเหตุระเบิดขึ้นอีกจุดที่บริเวณป้อมจุดตรวจภูมี บนถนนสายปัตตานี-นราธิวาส ทางเข้าเมืองปัตตานี ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบความเสียหาย
 
ทั้งนี้ พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ปัตตานี ระบุว่าระเบิดทุกจุดถูกวางอยู่ในเส้นทางลาดตะเวนของเจ้าหน้าที่ทหาร จึงเชื่อว่าหวังผลทำร้ายเจ้าหน้าที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง