"นายกฯ"ไม่ติดใจเหตุแฮกเว็บสำนักนายกฯ ยันรมว.คลัง-ธปท.ไร้ขัดแย้ง

การเมือง
9 พ.ค. 56
10:59
42
Logo Thai PBS
"นายกฯ"ไม่ติดใจเหตุแฮกเว็บสำนักนายกฯ ยันรมว.คลัง-ธปท.ไร้ขัดแย้ง

นายกรัฐมนตรีระบุไม่ติดใจกรณีถูกแฮกเว็บไซต์สำนักนายกรัฐมนตรีและโพสต์ข้อความไม่สุภาพ พร้อมยืนยันรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าแบงค์ชาติไม่มีความขัดแย้งกัน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ติดใจกรณีที่เว็บไซต์สำนักนายกรัฐมนตรีถูกแฮกและโพสต์ข้อความไม่สุภาพต่อว่านายกรัฐมนตรี โดยขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการไปตามขั้นตอน และไม่อยากสรุปว่าเป็นปฏิกิริยาจากการที่ไปพูดปาฐกถาเรื่องประชาธิปไตยที่ประเทศมองโกเลีย ซึ่งยืนยันทุกคนมีสิทธิ์ในการวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมย้ำว่าการปาฐกถาที่มองโกเลียเป็นเวทีที่เกี่ยวกับประชาธิปไตย และไม่ได้คิดว่าการเดินทางไปต่างประเทศในครั้งต่อไป จะต้องพูดเรื่องนี้ตลอด แต่ต้องดูที่ความเหมาะสมด้วย

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การแก้ไขปัญหาเงินบาทแข็งค่า ว่ารัฐบาลต้องทำงานที่ใกล้ชิดอยู่แล้ว และได้มีการพูดคุยกับนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยตลอด พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีปฏิเสธว่านายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าแบงค์ชาติไม่ได้มีความขัดแย้งกัน ยืนยันรัฐบาลไม่ได้กดดันการทำงานของผู้ว่าแบงค์ชาติ และปฏิเสธกระแสข่าวปลดนายประสารออกจากตำแหน่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง