ทีมวอลเล่ย์บอลไทย พร้อมป้องกันแชมป์สโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย

กีฬา
16 มิ.ย. 54
05:00
8
Logo Thai PBS
ทีมวอลเล่ย์บอลไทย พร้อมป้องกันแชมป์สโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย

ทีมวอลเล่ย์บอลหญิงไทย เจ้าของแชมป์สโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2 สมัย ประกาศจะป้องกันแชมป์ให้ได้ แม้เพิ่งรวมทีมกันได้ไม่นาน และหลายคนมีอาการบาดเจ็บ

นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนนักวอลเล่ย์บอลทีมชาติไทย กล่าวว่า หลังจบการแข่งขันรายการ สโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่ ประเทศเวียดนาม ในเดือนสิงหาคมนี้ ทีมนักตบสาวไทย ต้องลงแข่งขันรายการเวิลด์ กรังปรีซ์ 2011 จำนวน 3 สนาม คือสนามที่ 1 ที่ จ.นครปฐม สนามที่ 2 ที่คาซัคสถานและสนามที่ 3 ที่ และที่กรุงเทพฯ ก่อนจะไปแข่งขันรายการชิงชนะเลิศแห่งเอเชียหญิง ครั้งที่ 16 รอบคัดเลือกชิงแชมป์โลกและโอลิมปิก ที่ไต้หวันในเดือนกันยายน จากนั้นในเดือนพฤศจิกายน จะลงแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก 2011 ที่ ญี่ปุ่น รวมทั้งซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนิเซีย ซึ่งเป้าหมายหลักของทีมวอลเลย์บอลหญิงในปีนี้คือการผ่านรอบคัดเลือกเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 ดังนั้นรายการสำคัญที่สุดที่เป็นเป้าหมายหลักคือ ชิงชนะเลิศแห่งเอเชียครั้งที่ 16 ที่ทีมไทยต้องพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด
 
ด้าน น.ส.ปลื้มจิตร์ ถินขาว นักกีฬาวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า แม้นักกีฬาเพิ่งรวมตัวกันไม่นาน  และผู้เล่นหลายคนยังมีอาการบาดเจ็บ แต่จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อคว้าแชมป์สมัยที่ 3 ให้ได้
 
ทั้งนี้ ทีมนัวอลเล่ย์บอลหญิงไทย เจ้าของแชมป์วอลเลย์บอลหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 15 เมื่อปี พ.ศ.2552 และเจ้าของแชมป์สโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2 สมัย ในปี พ.ศ.2552-2553 จะเดินทางไปป้องกันแชมป์รายการสโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2011 ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 19-25 มิถุนายนนี้ ที่ประเทศเวียดนาม ผลการจับสลากแบ่งสาย ทีมนัวอลเล่ย์บอลหญิงไทย อยู่สาย บี ร่วมกับ คาซัคสถาน, จีน และ อินโดนีเซีย ส่วนสาย เอ ได้แก่ เวียดนาม, ญี่ปุ่น, อิหร่าน และ ฟิลิปปินส์ โดย ทีมไทย ในฐานะแชมป์เก่า มีโปรแกรมลงสนามรอบแรกเป็นคู่แรก พบกับ อินโดนีเซีย ในวันที่ 19 มิ.ย. เวลา 14.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง