คืบหน้า ผู้ต้องหา คดียิงปลัดอบจ.ขอนแก่น หลบข้ามประเทศ

อาชญากรรม
10 พ.ค. 56
07:33
45
Logo Thai PBS
คืบหน้า ผู้ต้องหา คดียิงปลัดอบจ.ขอนแก่น หลบข้ามประเทศ

ตำรวจระบุว่า พ.ต.ท.สมจิตร แก้วพรม รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรหนองเรือ และลูกน้องคนสนิท ที่ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกัน ยิงปลัดอบจ.ขอนแก่นเสียชีวิต ได้หลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้านแล้ว เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นำกำลังลงพื้นที่จ.ชัยภูมิ และ จ.นครราชสีมา ติดตามจับกุมพ.ต.ท.สมจิตร แก้วพรม รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรหนองเรือ ตามเบาะแสที่ได้รับรายงาน หลังตกเป็นผู้ต้องหายิงนายสุชาติ โคตรทุม ปลัด อบจ.ขอนแก่น เสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา

 
ล่าสุดชุดติดตามของตำรวจภูธรภาค 4 ซึ่งแกะรอยตั้งแต่จ.ชลบุรี ไปจนถึงบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา จ.ตราด ก่อนจะทราบว่า พ.ต.ท.สมจิตร แก้วพรม รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรหนองเรือ และนายประพันธ์ ศรีพิลัย ชาวจ.ชัยภูมิ ลูกน้องคนสนิท ที่เป็นคนลงมือยิงอีกคน ได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา
 
<"">
  
<"">

 
พ.ต.ต.ศักดา เตชะเกรียงไกร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ในฐานะหัวหน้าชุดคลี่คลายคดี เปิดเผยว่าชุดสืบสวน รายงานว่าผู้ต้องหาทั้งสองคน ได้ใช้เรือหลบหนีข้ามพรมแดนไปยังประเทศกัมพูชา หลังจากกำชับให้เจ้าหน้าที่ จับกุมพ.ต.ท.สมจิตรได้ทันที โดยไม่ต้องรอการมอบตัว ตามญาติได้ติดต่อไว้ เนื่องจากเชื่อว่าเป็นการประวิงเวลาเพื่อหลบหนีการจับกุม
 
ขณะที่มารดาของนายประพันธ์ หนึ่งในผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างหลบหนี ได้ร้องขอผ่านสื่อมวลชน ต้องการให้บุตรชายเข้ามอบตัวเพื่อสู้คดี เพราะเกรงว่า จะเกิดอันตรายหากยังหลบหนีต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง