"แก้ว" คว้ารางวัลนักมวยสากลดีเด่น

กีฬา
10 พ.ค. 56
08:42
48
Logo Thai PBS
"แก้ว" คว้ารางวัลนักมวยสากลดีเด่น

แก้ว พงษ์ประยูร คว้ารางวัลนักมวยสากลสมัครเล่นดีเด่น ในงานประกาศรางวัลเกียรติยศบุคคลในวงการกีฬามวยประจำชาติครั้งที่ 1 ตามความคาดหมาย

การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. โดยสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวยฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย จัดงานประกาศรางวัลเกียรติยศบุคคล ในวงการกีฬามวยประจำชาติครั้งที่ 1 โดยมีนายกนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่า กกท.เป็นประธานมอบรางวัล ซึ่งมีบุคคลสำคัญในวงการมวยทั้งหัวหน้าคณะ, นักมวย และโปรโมเตอร์เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยรางวัลนักมวยสากลสมัครเล่นดีเด่นฝ่ายชายได้แก่ ร.ต.แก้ว พงษ์ประยูร เหรียญเงินโอลิมปิก 2012 ตามความคาดหมาย ขณะที่ฝ่ายหญิงเป็นของ จ.ต.หญิงทัศมาลี ทองจันทร์

ส่วนรางวัลอื่นๆ ที่น่าสนใจ รางวัลนักมวยสากลอาชีพดีเด่นฝ่ายชายได้แก่ ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่, ฝ่ายหญิงได้แก่ แซมซั่น ต.บัวมาศ, รางวัลนักมวยไทยอาชีพดีเด่นฝ่ายชายได้แก่ ยอดวิชา ภ.บุญสิทธิ์,ฝ่ายหญิงได้แก่ สาวสิงห์ ส.โสพิศ, รางวัลนักมวยไทยสมัครเล่นดีเด่นฝ่ายชายได้แก่ มนัส สารคาม, ฝ่ายหญิงได้แก่ สรารัตน์ คงสว่าง

นอกจากนี้ ยังมีรางวัลผู้ฝึกสอนดีเด่น, ผู้ตัดสินดีเด่น, หัวหน้าค่ายดีเด่น, ผู้จัดรายการแข่งขันดีเด่นของทุกประเภท รวมทั้งรางวัลสื่อมวลชนสายมวยดีเด่น และรางวัลปูชนียบุคคลวงการมวยซึ่งได้แก่ พล.อ.พิจิตร กุละวณิชย์ องคมนตรี และนายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย ปิดท้ายที่รางวัลผู้ทรงคุณค่ากีฬามวยไทยได้แก่ ชาติชาย เชี่ยวน้อย และ อภิเดช ศิษย์หิรัญ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง