"ทีพีแอล" เสนอส.ฟุตบอลพิจารณา 2 ประเด็นกรณี "ศรีสะเกษ-อีสาน" แย่งสิทธิ์

กีฬา
10 พ.ค. 56
08:44
44
Logo Thai PBS
"ทีพีแอล" เสนอส.ฟุตบอลพิจารณา 2 ประเด็นกรณี "ศรีสะเกษ-อีสาน" แย่งสิทธิ์

กรณีการแย่งสิทธิ์การเล่นโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกระหว่าง ศรีสะเกษ กับ อีสาน ยังต้องรอการพิจารณาของศาลปกครอง จ.อุบลราชธานี ซึ่งบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกได้ทำการเสนอต่อที่ประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอลให้พิจารณา 2 ประเด็นหลัก คือการให้เล่นในโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกต่อไป หรือปรับให้ตกชั้น

นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอล ร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ร่วมกับนายวิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ถึงแนวทางการเสนอต่อสภากรรมการสมาคมฟุตบอลกรณีของ ศรีสะเกษ กับ อีสาน ที่แย่งสิทธิ์เล่นโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก โดยให้พิจารณารายละเอียดเพิ่มเติม 2 ประเด็นการให้เล่นในโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกต่อไป หรือปรับตกชั้น ซึ่งบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกจะไม่ก้าวก่ายการพิจารณาของศาล และสามารถรอจนถึงจบเลกแรกเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ตามกฎของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกสามารถปรับศรีสะเกษให้ตกชั้นได้ และทางศรีสะเกษเองพร้อมที่จะทำตามคำตัดสินของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก หากตัดสินให้ตกชั้น แต่มีข้อแม้ว่าต้องไปเล่นใน ยามาฮ่าลีกวัน เท่านั้น หากต้องไปเล่นในเอไอเอสลีก ภูมิภาคเช่นเดิม จะมีการฟ้องร้องจนถึงที่สุด

ส่วนโปรแกรมฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกในวันที่ 7 สิงหาคม จะมีการเลื่อนออกไปแข่งในวันที่ 14 สิงหาคม เนื่องจาก บาร์เซโลน่า จะเดินทางมาลงเตะกับทีมชาติไทย เช่นเดียวกับโปรแกรมของ บุรีรัมย์ ที่จะพบกับ บีอีซี เทโรศาสน ในวันที่ 19 พฤษภาคม จะต้องเลื่อนไปแข่งวันที่ 12 มิถุนายน เนื่องจาก ปราสาทสายฟ้าจะต้องลงเตะเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เจอกับ บุนยอดกอร์ จาก อุซเบกิสถาน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง