ผู้ว่าฯมหาสารคามสั่งกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านไม่ให้ตั้งหมู่บ้านประชาธิปไตยสีแดง

ภูมิภาค
16 มิ.ย. 54
08:47
16
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯมหาสารคามสั่งกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านไม่ให้ตั้งหมู่บ้านประชาธิปไตยสีแดง

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม สั่งกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านในอำเภอโกสุมพิสัย และอำเภอกันทรวิชัย ไม่ให้มีการจัดตั้งหมู่บ้านประชาธิปไตยสีแดง เพราะผิดกฎหมายกระทรวงมหาดไทย ส่วนผู้สมัคร ส.ส.หลายพรรค ต่างก็เร่งลงพื้นที่หาเสียงกันอย่างต่อเนื่อง

นายประพิศ นวมโคกสูง ผู้สมัคร ส.ส. นครราชสีมา เขต 2 พรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่หาเสียงในตำบลจอหอ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา สร้างสีสันด้วยการแสดงฝีมือการทำเส้นขนมจีน เพื่อเรียกคะแนนเสียง พร้อมรับปากว่า จะเร่งแก้ไขปัญหาเรื่องค่าครองชีพแพง ส่วนที่จังหวัดสตูล นายซอลีฮีน อิสมาแอล ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคมาตุภูมิ เขต 1 ลงพื้นที่หาเสียง ที่เกาะสาหร่าย บ้านตันหยงกลิง ตันหยงอุมา และบ้านยะระโตด พร้อมร่วมละหมาดที่มัสยิดบนเกาะ โดยชูนโยบายเร่งพัฒนาการศึกษา จังหวัดสตูล มีหน่วยเลือกตั้งตามเกาะต่าง ๆ ในเขต 1 และเขต 2 ทั้งหมด 18 หน่วยเลือกตั้ง ขณะที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 หาเสียง บริเวณตลาดเทศบาล 1 อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

 ด้าน พล.ต.ท.วีระยุทธ สิทธิมาลิก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 สั่งจัดกำลังติดตามสถานการณ์การแข่งขันทางการเมือง โดยเฉพาะปัญหาความขัดแย้งของกลุ่มหัวคะแนนที่สังกัดพรรคการเมืองอย่างชัดเจน ในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ โดยพบว่ามีหัวคะแนนของพรรคประชาธิปัตย์ 48 คน พรรคเพื่อไทย 26 คน พรรคเพื่อแผ่นดิน 1 คน พรรคภูมิใจไทย 6 คน พรรคชาติไทยพัฒนา 4 คน และพรรคมาตุภูมิ 7 คน

ส่วนที่จังหวัดมหาสารคาม นายทองทวี พิมเสน ผู้ว่าราชการจังหวัด สั่งกำชับให้กำนันผู้ใหญ่บ้านในอำเภอโกสุมพิสัยและอำเภอกันทรวิชัย ช่วยกันสอดส่องดูแลไม่ให้มีการจัดตั้งหมู่บ้านประชาธิปไตยสีแดงขึ้น โดยการนำธงหรือป้ายแสดงสัญลักษณ์ไปติดไว้ เนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิดพระราชบัญญัติการปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย และพบว่า มีผู้สมัคร ส.ส.บางคนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดตั้งหมู่บ้านประชาธิปไตยสีแดง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง