กกท.พร้อมทำความเข้าใจปชช. กรณีจัดแข่งเอฟวัน ยันสร้างผลกระทบน้อยที่สุด

กีฬา
11 พ.ค. 56
14:20
52
Logo Thai PBS
กกท.พร้อมทำความเข้าใจปชช. กรณีจัดแข่งเอฟวัน ยันสร้างผลกระทบน้อยที่สุด

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยยืนยันว่า พร้อมจะทำความเข้าใจกับประชาชน เรื่องการจัดการแข่งขันเอฟวันอย่างรอบด้าน โดยขอให้เชื่อมั่นว่า ฝ่ายจัดการแข่งขัน จะให้มีผลกระทบกับประชาชนน้อยที่สุด โดยขอให้ประชาชนคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม ที่ประเทศจะได้รับเป็นหลักด้วย

นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท.ยอมรับว่า การเตรียมสนามเพื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่ง หรือ ฟอร์มูล่า 1  ในปี 2558 นั้น ย่อมมีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย โดยเฉพาะเรื่องผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับชุมชน ก็พร้อมยอมรับคำวิจารณ์ และเชื่อมั่นว่า จะสามารถชี้แจง ให้กับประชาชนเข้าใจได้ว่า ทีมงานจะจัดการแข่งขันโดยให้กระทบกับชุมชนน้อยที่สุด

    

 
ล่าสุด เรื่องนี้อยู่ในขั้นตอนของการรอแผนแม่บท สรุปข้อดี-ข้อเสียของการแข่งขัน ที่จะเร่งทำให้เสร็จภายในเดือนมิถุนายนนี้ ก่อนจะเสนอต่อคณะรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาในรายละเอียด ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา เพราะเบื้องต้นวิเคราะห์ดูแล้ว มีผลดีมากกว่าผลเสียแน่นอน โดยเฉพาะสถานที่เตรียมรถแข่ง หรือแพดด็อค และอัฒจันทร์ผู้ชมที่จะนำไปใช้ประโยชน์ด้านอื่นๆได้ แต่ทั้งหมดก็ต้องขึ้นอยู่กับ ครม.เท่านั้น
 
ผู้ว่ากกท. แสดงความมั่นใจว่า จากข้อดีในการใช้เส้นทาง ที่ได้ให้ข้อมูลไปก่อนหน้านี้ เช่น เรื่องที่นั่งที่รองรับผู้ชมได้ถึง 150,000 คน เรื่องความสะดวกในการขนส่งทางเรือ เรื่องเส้นทางที่กระทบต่อสนามหลวง เรื่องจุดสตาร์ทริมน้ำที่สามารถสร้างจุดชมแบบลอยน้ำ หรือล่องเรือชมการแข่งขัน
 
เรื่องจุดเข้าพิทสามารถสร้างแบบถาวร เพื่อการแข่งขันรายการอื่น ๆ ได้ และเรื่องผลกระทบต่อมวลชน และชุมชนน้อยกว่า จะทำให้โครงการนี้ สามารถดำเนินการต่อได้ อย่างไม่มีปัญหา ซึ่งขั้นตอนสำคัญต่อจากนี้ก็คือเมื่อ ครม.อนุมัติแล้ว ก็จะต้องรีบส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ เพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับประชาชน
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง