ศาลอินโดนีเซียเตรียมตัดสินคดี “อาบูร์ บาการ์ บาชีร์” หนุนก่อการร้าย

ต่างประเทศ
16 มิ.ย. 54
09:03
8
Logo Thai PBS
ศาลอินโดนีเซียเตรียมตัดสินคดี “อาบูร์ บาการ์ บาชีร์” หนุนก่อการร้าย

ศาลอินโดนีเซียจะมีคำพิพากษาคดี “อาบูร์ บาการ์ บาชีร์” อดีตผู้นำทางจิตวิญญาณของกลุ่มก่อการร้ายยามิอะห์ อิสลามิยะห์ ในคดีให้ทุนสนับสนุนและเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้าย

นายอาบู บาการ์ บาชีร์ ครูสอนศาสนา เดินทางถึงศาลในกรุงจาร์กาต้า ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีรายงานว่าวันนี้ทางการระดมกำลังตำรวจ 3,000 นายวางกำลังทั้งภายในและบริเวณโดยรอบอาคารศาลยุติธรรมในกรุงจาร์กาต้า เพื่อรักษาความปลอดภัย ก่อนหน้าที่ศาลจะมีคำพิพากษาคดีของอาบู บาการ์ บาชีร์ในวันนี้ (16 มิ.ย.) ขณะที่กลุ่มผู้สนับสนุนของอาบูร์ บาการ์ บาชีร์ เดินทางมาร่วมฟังคำตัดสิน โดยผู้สนับสนุนบางคน ระบุว่าจะแก้แค้น หากศาลตัดสินว่าบาชีร์มีความผิดจริงตามข้อกล่าวหา
 
ทั้งนี้ อัยการ ได้ร้องขอศาลลงโทษจำคุกตลอดชีวิต “อาบู บาการ์ บาชีร์” เพราะเชื่อว่ามีหลักฐานชัดเจนว่า “อาบู บาการ์ บาชีร์” มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งการจัดหากำลังคน เงินทุนสนับสนุนกลุ่มติดอาวุธ เปิดค่ายฝึกการใช้อาวุธที่จังหวัดอาเจะห์ วางแผนวินาศกรรมเป้าหมายของทางการ และวางแผนสังหารผู้นำอินโดนีเซีย ซึ่งจุดมุ่งหมายสูงสุด คือการเปลี่ยนประเทศอินโดนีเซียให้เป็นประเทศที่ปกครองด้วยกฏหมายอิสลาม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง