ผบ.เรือนจำทุ่งสง นครศรีฯ สั่งคุมเข้มความปลอดภัย หลังนักโทษก่อจลาจล

ภูมิภาค
13 พ.ค. 56
08:27
502
Logo Thai PBS
ผบ.เรือนจำทุ่งสง นครศรีฯ สั่งคุมเข้มความปลอดภัย หลังนักโทษก่อจลาจล

ผู้บัญชาการเรือนจำทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งเพิ่มความเข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัยเรือนจำ หลังนักโทษก่อเหตุทำร้ายเจ้าหน้าเพื่อหลบหนีจนเกิดความวุ่นวาย ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 นายและนักโทษเสียชีวิต 1 คน

เจ้าหน้าที่เรือนจำทุ่งสง เพิ่มความเข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัยทั้งบริเวณภายในและภายนอกเรือนจำ ตามคำสั่งของนายพิชิต วรรณจิตต์ ผู้บัญชาการเรือนจำทุ่งสง หลังเมื่อวานนี้เกิดเหตุนักโทษชาย 5 คน จับเจ้าหน้าที่เป็นตัวประกัน เพื่อหลบหนีจนเกิดเหตุการณ์วุ่นวาย

เจ้าหน้าที่ต้องใช้กำลังเข้าควบคุมเหตุการณ์ ซึ่งทำให้นักโทษชายศิริชัย เสียชีวิต และนายสมบูรณ์ แสงสีดำ เจ้าหน้าที่ราชฑัณฑ์ถูกนักโทษทำร้ายได้รับบาดเจ็บ ขณะที่บรรยากาศของเรือนจำในวันนี้ อยู่ในความสงบ ขณะเดียวกันนายพิชิต วรรณจิตต์ ผู้บัญชาการเรือนจำทุ่งสง ระดมกำลังตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายในเรือนจำ ตลอดจนวางมาตรการรักษาความปลอดภัยให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดในเรื่องการเข้าเวรยาม และวางกรอบกำลังของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่ต้องมีเพิ่มขึ้นในวันหยุดราชการ เพราะมีนักโทษอยู่ในการดูแลมากกว่า 2,000 คน

สำหรับนักโทษชายที่เสียชีวิต ญาติได้รับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลแล้ว ส่วนนักโทษก่อเหตุที่เหลือถูกนำตัวส่งเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช พร้อมแจ้งข้อหาเพิ่มเติมคือ พยายามหลบหนี กักขังหน่วงเหนี่ยว และทำร้ายเจ้าหน้าที่จนได้รับบาดเจ็บสาหัส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง