พยานชี้คนร้ายจ่อยิงนายก อบจ.ลพบุรีเสียชีวิต

อาชญากรรม
16 มิ.ย. 54
14:33
8
Logo Thai PBS
พยานชี้คนร้ายจ่อยิงนายก อบจ.ลพบุรีเสียชีวิต

คนร้ายจ่อยิงนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี หัวคะแนนพรรคภูมิใจไทยพร้อมภรรยาและเลขาส่วนตัว ขณะลงมาซื้อของที่ตลาดด้านหลังสำนักงานสลากกินแบ่ง ตำรวจคาดคนร้ายน่าจะมีการติดตามมานานเพราะรู้ความเคลื่อนไหวเป็นอย่างดี

 

<"">
  
<"">

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบบริเวณตลาดราชดำเนินพลาซ่า โซน A17 แขวงตลาดยอด ด้านหลังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนขนาด 11 มิลลิเมตรยิงนายสุบรรณ จิรพรรณวณิชย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี และ หัวคะแนนพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนางอรพิณ จิรพรรณวณิชย์ ภรรยา และ น.ส.ชนุตพร โพธิสมภารวงศ์ เลขานุการส่วนตัวขณะยืนซื้อไอติมอยู่บริเวณดังกล่าว

พยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดทั้ง 3 คน เดินมาจากลานจอดรถสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จากนั้นได้แวะซื้อไอศกรีมจากรถเข็นที่จอดอยู่หน้าร้าน จากนั้นมีคนร้ายเป็นชาย 1 คนสูงประมาณ 170 เซนติเมตร สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีฟ้า นุ่งกางเกงยีนส์สีน้ำเงินใช้ปืนจ่อยิงที่ศีรษะนายสุบรรณ และ ยิงผู้หญิงทั้ง 2 คน รวม 4 นัด จากนั้นคนร้ายได้วิ่งหนีไปขึ้นรถจักยานยนต์ที่มีคนร้ายอีกคนติดเครื่องติดรออยู่หลบหนีไป

ตำรวจ เปิดเผยว่า ทุกสัปดาห์นายสุบรรณ เดินทางมาหาเพื่อนของภรรยานายสุบรรณ เพื่อทำดีท็อกซ์ดูแลสุขภาพ ระหว่างที่ยืนซื้อไอศกรีมได้มีคนร้ายมาจ่อยิง ก่อนวิ่งหลบหนีไป คาดว่า คนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวของผู้ตาย และ ตามมาสังหาร สำหรับสาเหตุการสังหารขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้

ขณะนี้อยู่ระหว่างการนำตัวพยานไปสเกตช์ภาพคนร้ายแล้ว และ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า หลังจากที่รถตู้ของผู้ตายมาจอดที่ลานจอดรถ และ ลงมาที่ตลาดดังกล่าวได้มีชาย 1 คน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นผู้ต้องสงสัยเดินตามมา

ขณะที่นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กับไทยพีบีเอส พร้อมทั้งยืนยันว่า การสังหารนายสุบรรณครั้งนี้เป็นเรื่องการเมืองอย่างแน่นอน เพราะนายสุบรรณถือเป็นฐานเสียงสำคัญของพรรคที่จังหวัดลพบุรี หลังจากนี้ผู้สมัครพรรคต้องระวังความปลอดภัยของตนเอง และต้องลงพื้นที่ให้หนักมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง