ชาวเชียงใหม่สนใจเข้าชมนิทรรศการก่อนประชุมผู้นำด้านน้ำภูมิภาคเอเชียฯ

ภูมิภาค
14 พ.ค. 56
12:22
26
Logo Thai PBS
ชาวเชียงใหม่สนใจเข้าชมนิทรรศการก่อนประชุมผู้นำด้านน้ำภูมิภาคเอเชียฯ

ประชาชน นักเรียน และนักศึกษาสนใจชมนิทรรศการเกี่ยวกับการจัดการน้ำที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ในงานการประชุมผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค ครั้งที่ 2 ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 14-20 พฤษภาคมนี้

ประชาชน นักเรียน และนักศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่สนใจชมนิทรรศการเกี่ยวกับการจัดการน้ำที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ใน
งานการประชุมผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค ครั้งที่ 2 ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 14-20 พฤษภาคมนี้ ซึ่งภายในงานเน้นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชบิดาแห่งการจัดการน้ำทั้งโครงการสร้างฝายชะลอน้ำ, โครงการแก้มลิง และการจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ

อีกทั้งยังจัดแสดงเทคโนโลยีด้านการจัดการน้ำจากประเทศต่างๆ ซึ่งผู้จัดคาดว่าจะมีผู้เข้าชมนิทรรศการตลอด 7 วันกว่า 20,000 คน นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มตัวแทนเยาวชนไทย และต่างประเทศเกือบ 200 คน ใช้โอกาสนี้ร่วมประชุมแลกเปลี่ยนความรู้ในการจัดการน้ำของแต่ละประเทศแบบคู่ขนาน เพื่อหาข้อสรุปเช่นเดียวกับเวทีระดับผู้นำด้วย

ขณะที่สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนออกแถลงการณ์คัดค้านการประชุมครั้งนี้ โดยระบุว่า รัฐบาลพยายามสร้างภาพโฆษณาชวนเชื่อในเวทีนานาชาติ เพื่อให้โครงการบริหารจัดการน้ำ 350,000 ล้านบาท มีความชอบธรรม พร้อมขอให้รัฐบาลยุติโครงการต่างๆ ที่อาจสร้างความเสียหายให้กับประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง