ผบช.ภาค 3 สั่ง ตม.ตรวจเข้มหวั่น 2 สายลับออกนอกประเทศ

ภูมิภาค
16 มิ.ย. 54
16:16
14
Logo Thai PBS
ผบช.ภาค 3 สั่ง ตม.ตรวจเข้มหวั่น 2 สายลับออกนอกประเทศ

คดีจับกุมสายลับโจรกรรมข้อมูลทางทหารของไทย ซึ่งมีสายลับอีก 2 คนที่ยังหลบหนีอยู่ โดยเฉพาะนายทหารยศ พ.อ.ชาวกัมพูชาที่ถูกระบุว่า เป็นหัวหน้าทีม ล่าสุดตำรวจออกหมายจับแล้ว ขณะที่วันนี้เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำสายลับชาวเวียดนาม 1 ในผู้ต้องหา ซึ่งเลขาธิการเอกอัคราชทูตเวียดนามประจำประเทศไทย ยืนยันว่า ไม่ส่งผลกระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

นายพามิง ตวน เลขาธิการเอกอัคราชทูตเวียตนามประจำประเทศไทยร่วมรับฟังการสอบปากคำ นายเหวียง เติ้งยัง ผู้ต้องหาชาวเวียดนาม ภายในเรือนจำอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ หลังถูกจับกุมพร้อมกับ นายอึ้ง กิมไทย ชาวกัมพูชา และ นายสุชาติ มูฮำหมัด ชาวไทย ขณะลักลอบโจรกรรมข้อมูลฐานที่ตั้งทหารไทยบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา

ซึ่งเลขาธิการเอกราชทูตเวียดนาม ระบุว่า เข้าเยี่ยมผู้ต้องหาตามปกติ เพื่อตรวจสอบว่าเป็นชาวเวียดนามหรือไม่ ส่วนการดำเนินคดีนั้นมีความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของไทย และย้ำว่ าเหตุการณ์นี้ไม่กระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

สำหรับความคืบหน้าคดี พล.ต.ท.เดชาวัต รามสมภพ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ประสานด่านตรวจคนเข้าเมืองทุกแห่งเพื่อติดตามจับผู้ต้องหาอีก 2 คนที่ยังหลบหนี โดยเฉพาะ พ.อ.ญา เปา ซึ่งถูกระบุว่า เป็นหัวหน้าทีม

สถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านจังหวัดศรีสะเกษหลังการจับกุมผู้ต้องหาสายลับทั้ง 3 คน โฆษกกองทัพภาคที่ 2 ยอมรับว่า ทางกัมพูชามีการซ้อมรบเพื่อเตรียมพร้อมกำลังพลขณะที่ทหารไทยยังคงตรึงกำลังตามปกติ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง