"อุตุฯ" คาดพายุมหาเสนขึ้นฝั่งบังคลาเทศ วันนี้

สังคม
16 พ.ค. 56
05:10
24
Logo Thai PBS
"อุตุฯ" คาดพายุมหาเสนขึ้นฝั่งบังคลาเทศ วันนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่า คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันยังคงมีกำลังแรงในระยะ 1 ถึง 2 วันนี้ ส่วนความเคลื่อนไหวของพายุไซโคลนมหาเสน จะเห็นว่าตั้งพายุนั้นตั้งแต่เริ่มก่อตัวไม่ได้มีทิศทางที่จะเข้ามายังประเทศไทย แต่เคลื่อนไปบริเวณอ่าวเบงกอล กรมอุตุนิยมวิทยาคาดว่า พายุไซโคลนนี้จะจะขึ้นฝั่งบริเวณเมืองจิตตะกอง ประเทศบังคลาเทศในวันนี้ (16 พ.ค.) หลังจากนั้นจะลดระดับเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำที่บริเวณประเทศพม่า

ทั้งนี้ พายุไซโคลนมหาเสน เป็นลมหมุนทวนเข็มนาฬิกาเข้าสู่ศูนย์กลางพายุ ทำให้ช่วยเสริมลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดเข้าประเทศไทยแรงขึ้น จากภาพสำนักพยากรณ์อากาศส่วนกลาง กรมอุตุนิยมวิทยาจะเห็นว่า ฝั่งตะวันตกจะมีสีเหลืองและส้ม แสดงว่ามีลมแรง การคาดการณ์ความสูงของคลื่น

 
กรมอุตุนิยมวิทยา แสดงให้เห็นว่า วันนี้ถึงวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ ภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามันตั้งแต่จ.ระนองลงไปจะยังมีคลื่นสูง หรือที่เห็นเป็นสีส้ม ความสูงของคลื่นจะอยู่ที่ประมาณ 1 เมตร 25 เซนติเมตร ถึง 2 เมตร 50 เซนติเมตร ดังนั้น ในช่วงนี้เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ส่วนนักท่องที่ยวที่ยังคงอยู่ตามเกาะต่างๆในบริเวณฝั่งตะวันตก ผู้อำนวยการสำนักพยากรณ์อากาศส่วนกลาง บอกว่า ควรเดินทางหลังวันที่ 20 พฤษภาคม เพราะคลื่นลมจะลดความแรงลง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง