ทีมแบตมินตันไทยลงสู้ศึก “สุธีรมานคัพ” ไม่หวั่นแม้อยู่ร่วมสายกับแชมป์เก่า

กีฬา
17 พ.ค. 56
07:40
45
Logo Thai PBS
ทีมแบตมินตันไทยลงสู้ศึก “สุธีรมานคัพ” ไม่หวั่นแม้อยู่ร่วมสายกับแชมป์เก่า

ทีมแบดมินตันของไทยทั้ง 10 คน ออกเดินทางไปแข่งขันสุธีรมานคัพ ครั้งที่ 13 โดยทีมไทยหวังที่จะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย แม้จะต้องอยู่ร่วมสายเดียวกับ อดีตแชมป์ 3 สมัยอย่างเกาหลีใต้ก็ตาม

ทีมแบดมินตันชุดสู้ศึกสุธีรมานคัพ ทั้ง 10 คน แบ่งเป็นนักกีฬาตัวจริง 7 คน สำรอง 3 คน นำโดย บุญศักดิ์ พลสนะ ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มณีพงษ์จงจิตร และ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ออกเดินทางไปยังประเทศมาเลเซียแล้ว เพื่อเตรียมแข่งขัน แบดมินตันประเภททีม รายการสุธีรมานคัพ ซึ่งทีมไทยอยู่ร่วมสายเดียวกับ เกาหลีใต้ อดีตแชมป์ 3 สมัย และฮ่องกง

<"">

โค้ชอุดม เหลืองเพชราภรณ์ กล่าวว่า นักกีฬาทุกคนไม่มีใครที่มีอาการบาดเจ็บที่น่าเป็นห่วง ซึ่งเขาเชื่อมั่นว่า ทีมไทยจะสามารถผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ แต่คงต้องลุ้นกันแบบคู่ต่อคู่ ซึ่งการวางแผนในการเจอทั้งเกาหลีใต้ และฮ่องกง จะวางตัวนักกีฬาแบบไม่ต้องหลบมือวาง เพราะทีมร่วมสายล้วนมีฝีมือที่สูสีกัน

แบดมินตันสุธีรมานคัพ เป็นการแข่งขันประเภททีม คือมีทั้งชายเดี่ยว-หญิงเดี่ยว ชายคู่-หญิงคู่ และคู่ผสม แข่งขันแบบ ชนะ 3 ใน 5 คู่ โดยนำ 2 ทีมที่ดีที่สุดในสายผ่านเข้ารอบ ซึ่งทีมชาติไทยจะลงสนามนัดแรก พบกับฮ่องกง ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม และนัดที่ 2 พบเกาหลีใต้ ในวันอังคารที่ 21 พฤษภาคมนี้ หากทีมไทยผ่านรอบแรกได้ จะเข้าไปเจอกับทีมในสายเอ ที่ประกอบด้วยจีน (แชมป์เก่า) อินโดนีเซีย และ อินเดีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง