การประชุมผู้นำด้านน้ำฯ วันที่ 2 ราบรื่น

ภูมิภาค
18 พ.ค. 56
04:40
32
Logo Thai PBS
การประชุมผู้นำด้านน้ำฯ วันที่ 2 ราบรื่น

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเตรียมห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อบจ.เชียงใหม่ สำหรับให้ประชาชนไปแสดงความคิดเห็นในการประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 2 ขณะที่กลุ่มผู้ประกอบการรถสองแถว จังหวัดเชียงใหม่ ยืนยันจะสกัดกั้นหากมีกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านการประชุมครั้งนี้

กลุ่มผู้ประกอบการรถสองแถวสี่ล้อแดง จังหวัดเชียงใหม่กว่า 50 คน รวมตัวบริเวณประตูทางเข้าศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา เพื่อมอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ผ่านนายฤทธิพงศ์ เตชะพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะผู้ดำเนินการให้ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 2

กลุ่มผู้ประกอบการรถสองแถวสี่ล้อแดง ยืนยันว่าหากมีกลุ่มประชาชนที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านการประชุม กลุ่มลี่ล้อแดงกว่า 1,000 คน ก็พร้อมนำกำลังไปสกัดกั้นทันที ขณะที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ขอร้องให้ทางกลุ่มสี่ล้อแดงอย่าดำเนินการใดๆ ที่จะนำไปสู่ความรุนแรง

ขณะที่ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าตรวจความพร้อมการรักษาความปลอดภัย ภายในสถานที่จัดประชุม โดยยืนยันว่า ประชาชนมีสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็น แต่จำเป็นต้องกันบางพื้นที่ไว้ เพื่อความปลอดภัยของผู้ร่วมประชุม รวมทั้งได้จัดห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อบจ.เชียงใหม่ บริเวณหลังศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นพื้นที่สำหรับให้ประชาชนไปแสดงความคิดเห็น

ส่วนเวทีการประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องน้ำ วันนี้ (17 พ.ค.) มีผู้เชี่ยวชาญจากประเทศต่างๆ ร่วมพูดคุยต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ขณะที่ชาวจังหวัดเชียงใหม่ และองค์กร หน่วยงานต่างๆ ยังคงให้ความสนใจเดินทางไปชมนิทรรศการน้ำเป็นจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง