ศาลนัดสืบพยาน คดีอุ้มฆ่าอัลรูไวลี่ นักธุรกิจซาอุดิอาระเบีย 2 ก.ย.นี้

อาชญากรรม
20 พ.ค. 56
14:09
85
Logo Thai PBS
ศาลนัดสืบพยาน คดีอุ้มฆ่าอัลรูไวลี่ นักธุรกิจซาอุดิอาระเบีย 2 ก.ย.นี้

ครอบครัวนักธุรกิจชาวซาอุดิอาระเบีย ยื่นคำร้องขอเป็นโจทก์ร่วม คดีการหายไปของนายโมฮัมหมัด อัลรูไวลี่ ซึ่งศาลได้นัดสืบพยานโจทก์ปากแรกวันที่ 2 ก.ย.2556

วันนี้ (20 พ.ค.2556) ศาลอาญารัชดา ได้นัดพร้อมคู่ความทั้ง 2 ฝ่าย รับทราบความคืบหน้าคดี โดยเฉพาะประเด็นที่ ส่งเจ้าหน้าที่ไปสืบพยานโจทก์ พันตำรวจโทสุวิชัย แก้วผลึก ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี ซึ่งขณะนี้อัยการส่งคำเบิกความให้กระทรวงการต่างประเทศแปลแล้ว

ส่วนประเด็นที่น่าติดตาม คือฝ่ายโจทก์นำ นายอาติก ฆอนิม อัลลูไวรี พี่ชายนายโมฮัมหมัด อัลรูไวลี่ และดอกเตอร์อับดุล เราะห์มาน อัลเซียรี อธิบดีกรมดูแลความมั่นคงและปลอดภัย กระทรวงต่างประเทศซาอุดิอาระเบีย และเจ้าหน้าที่ทางการซาอุดิอาระเบียประมาณ 10 คน ร่วมรับฟัง

ทั้งนี้ทนายได้แจ้งว่า พี่ชายนายอัลรูไวลี่ ได้รับมอบอำนาจจากนางวักดะห์ ซาเล็ม ฮาเหม็ด อัลรูไวลี่ มารดานายโมฮัมหมัด อัลลูไวรี ยื่นคำร้องขอเป็นโจทก์ร่วมในคดีด้วย ซึ่งทนายจำเลยจะค้าน แต่เมื่อตรวจสอบความถูกต้องและสิทธิ์ ศาลจึงอนุญาตให้เป็นโจทก์ร่วมได้ และนัดสืบซึ่งเป็นนายอาติก พี่ชายนายโมฮัมหมัด อัลลูไวรี พยานโจทก์ปากแรก ในวันที่ 2 ก.ย.2556 เวลา 09.00 น.

ส่วนการนัดสืบพยานจำเลยจะเริ่มในวันที่ 12 ก.ย.-16 ต.ค.2556

นายอาติก เปิดเผยว่า รู้สึกมีความมั่นใจในกระบวนการยุติธรรมของไทยมากขึ้น แต่ยอมรับว่า 23 ปีที่ผ่านมา ครอบครัวมีความเจ็บปวดเป็นอย่างมาก และจากการที่มาติดตามฟังคดีด้วยตัวเองค่อนข้างพอใจ

ขณะที่ พลตำรวจโท สมคิด บุญถนอม และจำเลยคนอื่นไม่ได้ให้สัมภาษณ์ เนื่องจากเกรงผิดเงื่อนไขการประกันตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง