อุตุฯเตือน "ตราด-จันทบุรี" ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ภูมิภาค
17 มิ.ย. 54
13:18
5
Logo Thai PBS
อุตุฯเตือน "ตราด-จันทบุรี" ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนภัยน้ำท่วมฉับพลันและคลื่นลมแรงในวันนี้ว่า จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากในภาคกลาง ภาคใต้ฝั่งตะวันตก และภาคตะวันออก โดยเฉพาะที่จังหวัดจันทบุรี และ ตราดในระยะ 1-3 วันนี้ ขณะที่หลายหมู่บ้านในอำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราดเกิดน้ำท่วมฉับพลันขึ้นแล้ว

ฝนที่ตกหนักติดต่อกันนานกว่า 6 ชั่วโมงส่งผลให้พื้นที่หลายหมู่บ้านและถนนบางช่วงในตำบลนนทรีย์ อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราดจมอยู่ใต้น้ำ โดยบ้านบางหลังขนทรัพย์สินหนีน้ำไม่ทันทำให้เสียหายบางส่วน เนื่องจากน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ขณะที่การจราจรบางช่วงรถเล็กไม่สามารถผ่านไปได้พื้นที่ทางการเกษตรเสียหายแล้วกว่า 70 ไร่ ล่าสุดระดับน้ำเริ่มลดระดับลงคาดว่าถ้าไม่มีฝนตกลงมาสมทบอีกสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับศูนย์อุตุนิยมวิทยา จังหวัดระนอง เฝ้าระวังและตรวจสอบสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด พร้อมเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตราย จากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน และดินโคลนถล่มตลอดจนลมพัดกระโชกแรงในบางช่วง โดยจังหวัดระนองมีพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวังทั้งหมด 5 อำเภอ 28 ตำบล 84 หมู่บ้าน

ส่วนที่จังหวัดนราธิวาสเจ้าหน้าที่ได้เข้าสำรวจพื้นที่พื้นที่หมู่ 2 บ้านบูเก๊ะตา และหมู่ 3 บ้านบาโอ๊ะ ตำบลโล๊ะจูด อำเภอแว้ง เพื่อเยี่ยมชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากลมมรสุมเช่นกัน พร้อมกับนำถุงยังชีพไปมอบให้กับครอบครัวผู้เดือดร้อนทั้งหมด 70 ครอบครัว ขณะเดียวกันได้ประสานไปยังเทศบาลตำบล และ เจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยเฉาะกิจนราธิวาสที่ 35 ให้เร่งเข้าไปช่วยเหลือ โดยเฉพาะนำกระเบื้องไปช่วยซ่อมแซมหลังคาบ้านที่ได้รับความเสียหาย

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทยมีกำลังแรง ส่งผลให้ภาคกลาง ภาคใต้ฝั่งตะวันตก และภาคตะวันออก จะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก รวมทั้งเตือนประชาชนในจังหวัดจันทบุรี และ ตราดที่อยู่ใกล้ที่ลาดเชิงเขา และ ใกล้ทางน้ำไหลผ่านให้ระวังน้ำท่วมฉับพลัน และ เหตุดินโคลนถล่ม ที่อาจเกิดขึ้นใน 1-3 วันนี้ ทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมา มีคลื่นสูง 2-3 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งไปจนถึงวันพรุ่งนี้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง