คลังเตรียมเสนอครม.เห็นชอบมาตรการภาษี จัดงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ

การเมือง
21 พ.ค. 56
04:16
52
Logo Thai PBS
คลังเตรียมเสนอครม.เห็นชอบมาตรการภาษี จัดงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (21 พ.ค.2556) กระทรวงการคลังขอความเห็นชอบมาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ ด้านกระทรวงศึกษาธิการเสนอขออนุมัติหลักการร่างกฎ ก.พ.อ. การได้รับเงินประจำตำแหน่งของข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (21 พ.ค.2556) ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุม มีวาระสำคัญ อาทิ กระทรวงการคลังขอความเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่ …) พ.ศ. …. (มาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ) และส่งให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

ขณะที่กระทรวงศึกษาธิการขออนุมัติหลักการร่างกฎ ก.พ.อ. การได้รับเงินประจำตำแหน่งของข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา โดยให้รับความเห็นของกระทรวงการคลังไปประกอบการพิจารณาด้วย แล้วดำเนินการต่อไปได้

ด้านสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตช.) เสนอขออนุมัติร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการเป็นกองบังคับการหรือส่วนราชการอย่างอื่นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่..) พ.ศ…. และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา โดยจะนำความเห็นของสำนักงาน ก.พ.ร. ไปประกอบการพิจารณา แล้วจะดำเนินการต่อไปได้ รวมทั้งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติรับความเห็นของกระทรวงการคลัง และสำนักงบประมาณไปพิจารณาดำเนินการต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง