ตำรวจจับมือ กกต.ร่วมรายงานผลการเลือกตั้ง

การเมือง
17 มิ.ย. 54
15:24
16
Logo Thai PBS
ตำรวจจับมือ กกต.ร่วมรายงานผลการเลือกตั้ง

การรายงานผลคะแนนเลือกตั้งครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนับแสนนายทำหน้าที่รายงานการนับคะแนนผ่านวิทยุสื่อสารเข้าประมวลผลกับ กกต.และ มีสื่อมวลชนทุกสถานีโทรทัศน์ ร่วมรายงานผลคะแนน จึงคาดว่าไม่เกิน 21.00 น.จะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการ

โครงการความร่วมมือการรายงานผลการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรอย่างไม่เป็นทางการ ในวันที่ 3 ก.ค.2554 นับเป็นความร่วมมือครั้งแรกที่สถานีโทรทัศน์ทุกช่องสามารถรายงานผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ หลังปิดหีบที่หน่วยเลือกตั้งได้ทันที และถูกต้อง แม่นยำเพื่อให้ประชาชนที่สนใจได้รับทราบผลคะแนนอย่างรวดเร็ว โปร่งใส รวมทั้งยังเป็นการช่วยสนับสนุนการทำงานของ กกต.ในเรื่องของความบริสุทธ์ยุติธรรมที่ไว้ใจได้

สำหรับการรายงานผลคะแนนจะจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 94,000 นายประจำหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศเพื่อดูแลความปลอดภัย และรายงานผลคะแนนทันที ผ่านวิทยุสื่อสาร โทรศัพท์ โทรสาร เพื่อนำส่งคะแนนเข้าสู่ระบบประมวลผลที่สถานีตำรวจทั่วประเทศจำนวน 1,459 แห่ง จากนั้นระบบจะนำส่งข้อมูลผ่านระบบอินเทอร์เน็ต เข้าสู่ฐานข้อมูลกลาง เพื่อนำไปประมวลผลรวมอีกครั้ง ซึ่งคะแนนที่ได้จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะจัดส่งให้กับ กกต. และ โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย เพื่อเผยแพร่สู่ประชาชน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง