รมว.กีฬา ยืนยันเดินหน้าจัดแข่งฟอร์มูล่าวัน

กีฬา
23 พ.ค. 56
07:35
38
Logo Thai PBS
รมว.กีฬา ยืนยันเดินหน้าจัดแข่งฟอร์มูล่าวัน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬายืนยันจะเดินหน้าจัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวันต่อไป เพราะประเทศไทยจะได้ประโยชน์จากการจัดการแข่งขันมากกว่าผลเสีย

หลังจากหลายฝ่ายแสดงความกังวลถึงผลกระทบในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถสูตร 1 หรือฟอร์มูล่าวัน ในปี 2558  ทั้งเรื่องของมลภาวะ, ผลกระทบต่อสถาปัตยกรรมโดยรอบเส้นทาง รวมไปถึงผลกระทบต่อประชาชนที่อาศัยในบริเวณถนนราชดำเนิน  ล่าสุดนายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แสดงความเชื่อมั่นว่า การเป็นเจ้าภาพของไทยจะได้ประโยชน์มากกว่าเสียประโยชน์ ซึ่งหลังจากนี้จะทำประชาพิจารณ์กับคนในพื้นที่ เพื่อประโยชน์ของคนไทยส่วนใหญ่

นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ พูดถึงกรณีที่มีข่าวว่าพม่า เจ้าภาพ ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ปลายปี 2556  เลือกสหพันธ์มวยแห่งเอเชีย หรือเอเอ็มเอฟ ซึ่งมีนายสันติภาพ อินทรพัฒน์ เป็นประธาน เข้ามาจัดการแข่งขันมวยไทยในซีเกมส์ แทนสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ที่มีนายศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ เป็นนายกสมาคม ว่าได้หารือกับ นาย กนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่า กกท. และพลตรีจารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคไทย ซึ่งมีความคิดเห็นเหมือนกันว่า เป็นเรื่องที่ผิดหลักสากล เนื่องจากสหพันธ์มวยแห่งเอเชีย ไม่ได้รับการรับรองจากองค์กรกีฬาระดับนานาชาติ จึงมอบหมายให้พลตรีจารึกประสานไปพม่า เพื่อดำเนินการจัดการแข่งขันให้ถูกต้อง เนื่องจากหน้าที่นี้ต้องเป็นสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยเท่านั้นที่มีอำนาจ

และนายสมศักย์ ได้เชิญนายศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ หารือถึงปัญหา เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบต่อตัวนักกีฬา โดยเฉพาะในกรณีที่นักกีฬาคว้าเหรียญรางวัล จะทำให้กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติจะไม่สามารถมอบเงินรางวัลได้ เนื่องจากเป็นนักกีฬาในองค์กรที่ไม่ได้รับการรับรองอย่างถูกต้องตามกฎหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง