สมช.ยืนยันไทยไม่เสียเปรียบบีอาร์เอ็น หลังย้ำข้อเสนอผ่านยูทูบรอบ 2

การเมือง
27 พ.ค. 56
09:31
16
Logo Thai PBS
สมช.ยืนยันไทยไม่เสียเปรียบบีอาร์เอ็น หลังย้ำข้อเสนอผ่านยูทูบรอบ 2

สมช.ยันเหตุระเบิดบริเวณซอยรามคำแหง ไม่เกี่ยวกับเหตุไม่สงบในภาคใต้ เนื่องจากเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ซึ่งแตกต่างกับเหตุใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมสั่งให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความปลอดภัยในพื้นที่ ส่วนกรณีคลิปบีอาร์เอ็น รอบ 2 ยืนยันว่าไทยไม่ได้เสียเปรียบ

พลโทภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวว่า ได้รับรายงานเหตุระเบิดบริเวณซอยรามคำแหง 43/1 แล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบสวน โดยยังไม่มีการสรุปข้อมูลที่แน่ชัด ดังนั้นเจ้าหน้าที่จะดูในทุกประเด็น เบื้องต้นคาดว่าไม่น่าเกี่ยวข้องกับเหตุความไม่สงบในภาคใต้ เพราะจากการตรวจสอบลักษณะการประกอบระเบิดเป็นชนิดแสวงเครื่อง แต่มีความรุนแรงที่แตกต่างกับเหตุใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้มองว่ามีความเป็นไปได้ว่าจะเกี่ยวโยงกับผู้มีอิทธิพล ในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดมากยิ่งขึ้นในทุกพื้นที่

ส่วนกรณีการเผยแพร่คลิปขบวนการบีอาร์เอ็นผ่านเว็บไซต์ยูทูบรอบที่ 2 ถือว่าเป็นเทคนิคช่วงชิงความได้เปรียบ เพื่อให้ได้คำตอบก่อนที่จะมีการพูดคุยครั้งต่อไป แต่ยืนยันฝ่ายไทยยังไม่เสียเปรียบบีอาร์เอ็น โดยเจ้าหน้าที่ยังยึดการลดเหตุรุนแรงในพื้นที่ ดำเนินการตามรัฐธรรมนูญไทย ใช้แนวทางสันติวิธี และทำความเข้าใจกับคนในพื้นที่ ยึดเสียงประชาชนเป็นหลักมากกว่าจะฟังข้อเงื่อนไขจากกลุ่มบีอาร์เอ็น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง