ปธ.วิปรัฐบาลปัดตั้ง"องครักษ์พิทักษ์นายกฯ"เวทีซักฟอกงบฯปี 57

การเมือง
27 พ.ค. 56
09:41
45
Logo Thai PBS
ปธ.วิปรัฐบาลปัดตั้ง"องครักษ์พิทักษ์นายกฯ"เวทีซักฟอกงบฯปี 57

ประธานวิปรัฐบาลยืนยันไม่ตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกฯวันอภิปรายงบประมาณปี 57 เชื่อการประชุมเรียบร้อย และสามารถควบคุมให้เสร็จสิ้นตามเวลาที่กำหนดได้

วันนี้ (27 พ.ค.) นายอำนวย คลังผา ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาลเปิดเผยถึงกรอบเวลาการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 ว่า การประชุมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 9.30-24.00 น. ในวันที่ 29-30 พฤษภาคม โดยแบ่งเวลาให้รัฐบาลและฝ่ายค้านอภิปรายฝั่งละ 15 ชั่วโมง มี ส.ส.รัฐบาลร่วมลงชื่ออภิปราย 70 คน
 
ส่วนการลงมติรับหลักการวาระแรกจะมีขึ้นในช่วงเช้าวันที่ 31 พ.ค.เพื่อให้วุฒิสภาประชุมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณต่อในเวลา 14.00 น. โดยในชั้นแปรญัตติเตรียมเสนอให้ตั้งคณะกรรมาธิการจำนวน 63 คน
 
ส่วนข้อกังวลเรื่องความวุ่นวายในสภาฯนั้นได้หารือกับ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน แล้ว ยืนยันว่าจะให้ความร่วมมือในการอภิปราย ไม่พาดพิงบุคคลอื่น และอภิปรายอยู่ในกรอบเรื่องงบประมาณไม่นอกประเด็นไปเรื่องอื่น โดยเฉพาะพ.ร.บ.ปรองดอง
 
นายอำนวยยังยืนยันว่า ไม่มีความจำเป็นต้องตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรี โดยจะให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องและมีหน้าที่รับผิดชอบเป็นผู้ชี้แจง เชื่อว่าการประชุมจะเป็นไปอย่างเรียบร้อย และสามารถควบคุมให้เสร็จสิ้นตามเวลาที่กำหนดได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง