ม.แม่โจ้ ชี้แจงกรณีนักศึกษาต่างสถาบันอ้างถูกทำร้าย ชี้เป็นเรื่องเข้าใจผิด

ภูมิภาค
4 มิ.ย. 56
12:21
130
Logo Thai PBS
ม.แม่โจ้ ชี้แจงกรณีนักศึกษาต่างสถาบันอ้างถูกทำร้าย ชี้เป็นเรื่องเข้าใจผิด

มหาวิทยาแม่โจ้ออกมาชี้แจง กรณีสังคมออนไลน์แสดงความคิดเห็นเรื่องที่นักศึกษาสถาบันหนึ่งในจังหวัด เชียงใหม่อ้างว่าถูกนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ทำร้ายขณะเข้าไปหาเพื่อนใน ช่วงที่มีกิจกรรมรับน้อง เพราะต้องการปกปิดการใช้ความรุนแรงในการรับน้องว่าเป็นเพียงเรื่องเข้าใจผิดกัน

ผศ.สถิตย์ วิมล รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา และศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ออกมาชี้แจง กรณีนักศึกษาสถาบันแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ โพสต์รูป และข้อความในเครือข่ายสังคมออนไลน์โดยอ้างว่าถูกนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่ โจ้ทำร้ายระหว่างเข้าไปเยี่ยมเพื่อนภายในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ในช่วงมีกิจกรรม รับน้อง เพราะไม่ต้องการให้เห็นกิจกรรมดังกล่าว และมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นว่าอาจเป็นการปกปิดการทำกิจกรรมรับน้องที่มีการใช้ความรุนแรงว่า เป็นความเข้าใจผิดของนักศึกษา แต่พร้อมจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมยืนยันถึงนโยบายไม่ให้ใช้ความรุนแรงในการรับน้อง ซึ่งที่ผ่านมามีการลงโทษนักศึกษารุ่นพี่ที่ใช้ความรุนแรงแล้ว 3 คน

ขณะที่ตำรวจภูธรสันทราย ระบุว่า ยังไม่ได้รับการแจ้งความจากนักศึกษาที่อ้างว่าถูกทำร้าย แต่หากมีการแจ้งความก็พร้อมจะนำผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง