เพื่อไทย-ประชาธิปัตย์ เตรียมปรับแผนหาเสียงเลือกตั้งซ่อมดอนเมือง

การเมือง
8 มิ.ย. 56
07:20
39
Logo Thai PBS
เพื่อไทย-ประชาธิปัตย์ เตรียมปรับแผนหาเสียงเลือกตั้งซ่อมดอนเมือง

พรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมปรับแผนหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 12 ดอนเมือง กรุงเทพมหานครในโค้งสุดท้าย หรือต้นสัปดาห์หน้า ขณะที่ กกต.กทม.ชี้ว่า การชูนโยบายของรัฐบาล หรือ นโยบายของ กทม. เพื่อพัฒนาพื้นที่ดอนเมือง เป็นเพียงยุทธศาสตร์การหาเสียงเท่านั้น

การเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 12 ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร เหลือเวลาหาเสียงอีก 7 วัน ซึ่งเป็นโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง โดยกกต.กทม.กล่าวเน้นย้ำให้ผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง พรรคต้นสังกัด และผู้สนับสนุน คำนึงถึงกรอบของกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะข้อควรระมัดระวัง เรื่องการใส่ร้ายป้ายสี

พร้อมชี้ว่า การหาเสียงของ 2 พรรคการเมืองใหญ่ ที่ชูนโยบายรัฐบาลหรือนโยบายของกทม. เป็นเพียงยุทธศาสตร์การหาเสียงซึ่งเป็นเรื่องปกติทางการเมืองและการเลือกตั้ง

มีรายงานว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทยและนาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ ผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 12 ดอนเมือง กทม.ของพรรคเพื่อไทย หารือกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อเตรียมปรับแผนการหาเสียงในสัปดาห์หรือโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง

โดยขอให้นายกรัฐมนตรีประสานกับแกนนำของพรรค โดยเฉพาะผู้มีตำแหน่งทางการเมือง ตลอดจน ส.ส.,สก.และสข. ร่วมลงพื้นที่ช่วยหาเสียงด้วย หลังพบข้อมูลการสำรวจทั้งของพรรคและสำนักต่างๆ ผู้สมัครของพรรคหรือนายยุรนันท์ ภมรมนตรี มีคะแนนนิยมเป็นรองคู่แข่งในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์

ขณะเดียวกันมีรายงานความเคลื่อนไหวจากแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ว่า แกนนำของพรรคจะหารือกับหม่อมราชวงศ์สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อจัดตารางนอกเวลาราชการ ร่วมลงพื้นที่ช่วยนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัครของพรรคหาเสียงในสัปดาห์หน้า หรือจะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย.2556

 แต่ระหว่างการหารือ แกนนำของพรรคเห็นชอบร่วมกันว่า การลงพื้นที่ช่วยหาเสียงของหม่อมราชวงศ์สุขุมพันธ์ต้องเพิ่มความระมัดระวังอย่างมาก เพราะอาจมีช่องว่างให้ฝ่ายตรงข้ามยื่นเรื่องร้องเรียนการเลือกตั้งครั้งนี้ เหมือนกับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง