ตร.ออกหมายจับค้าโรฮิงญาเพิ่ม 3 คน-รมว.กลาโหมสั่งเข้ม 5 จังหวัดอันดามันไร้ค้ามนุษย์

อาชญากรรม
18 พ.ค. 58
10:05
76
Logo Thai PBS
ตร.ออกหมายจับค้าโรฮิงญาเพิ่ม 3 คน-รมว.กลาโหมสั่งเข้ม 5 จังหวัดอันดามันไร้ค้ามนุษย์

เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญาเพิ่มอีก 3 คน รวมเป็น 65 หมายจับ ด้านรองนายกฯ กำชับ 5 ผู้ว่าราชการจังหวัดฝั่งทะเลอันดามัน ตรวจสอบพื้นที่ห้ามไม่ให้มีการค้ามนุษย์เกิดขึ้น ส่วน ปปง.ยึดทรัพย์ชั่วคราวเครือข่ายค้ามนุษย์แล้ว 52 คน มูลค่าทรัพย์ 81 ล้านบาท

วันนี้ ( 18 พ.ค. 2558) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังเข้ารับฟังภาพรวมสถานกาณ์ค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญาที่ จ.ภูเก็ต ร่วมกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงว่า ได้กำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 5 จังหวัด ที่ติดทะเลอันดามัน ตรวจเข้มในพื้นที่ห้ามไม่ให้มีค้ามนุษย์เกิดขึ้น ทั้งนี้ หลังจากทำตามคำขอของชาวโรฮิงญาเพื่อเดินทางต่อไปยังประเทศที่ 3 โดยตรวจสอบล่าสุดไม่พบเรือผู้อพยพชาวโรฮิงญาในน่านน้ำคาดว่าเรือลำดังกล่าวอาจอยู่ในน่านน้ำสากล

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า ได้คุมตัว นายพิชัย คงเอียง และ นายวิรัตน์ เบ็ญโซ๊ะ ผู้ต้องหาเครือข่ายค้ามนุษย์ที่เข้ามอบตัววานนี้ (17 พ.ค. 2558) มาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ พร้อมออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่ม 3 คน ใน จ.ระนอง รวมหมายจับทั้งหมดที่ออกไปแล้วจำนวน 65 หมาย สามารถจับกุมและขอเข้ามอบตัวแล้ว 29 คน อย่างไรก็ดี มีผู้ต้องหาตามหมายจับติดต่อเข้ามอบตัวเพิ่ม และคาดว่าจะออกหมายจับเครือข่ายค้ามนุษย์เพิ่มอีกจำนวนหนึ่ง

ขณะที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้ยึดทรัพย์เครือข่ายค้ามนุษย์ชั่วคราวทั้งสิ้น 52 คน แบ่งเป็นผู้ต้องหา 15 คน เครือข่าย 37 คน จำนวน 156 รายการ มูลค่าทรัพย์สิน 81 ล้านบาท
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง