"กรอ."เตรียมเสนอ"ครม."ของบฯกว่า 1,000 ล้านพัฒนาภาคเหนือตอนล่าง

การเมือง
9 มิ.ย. 56
14:05
35
Logo Thai PBS
"กรอ."เตรียมเสนอ"ครม."ของบฯกว่า 1,000 ล้านพัฒนาภาคเหนือตอนล่าง

นายกรัฐมนตรี ครม. และ กบอ.ลงพื้นที่ติดตามโครงการต่างๆ ตามแผนบริหารจัดการน้ำ 300,000 ล้านบาท ขณะที่ กรอ.ภูมิภาค เสนอของบประมาณกว่าพันล้านพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคเหนือ ตอนล่าง 4 จังหวัด

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจในภูมิภาค หรือ กรอ.ภูมิภาค มีวาระพิจารณาส่งเสริมการพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคเหนือ ตอนล่าง 2 คือ กำแพงเพชร นครสวรรค์ พิจิตร และอุทัยธานี รวม 4 เรื่อง วงเงินรวม 1,491 ล้านบาท
 
โดยโครงการที่นำเสนอ อาทิ ผลการประชุมโครงการบริหารจัดการน้ำ 300,000 ล้านบาท ,การจัดตั้งศูนย์กลางการค้าและนวัตกรรมข้าว และมันสำปะหลัง รวมทั่งการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมและระบบโลจิสติกส์ โดยเฉพาะเส้นทางเชื่อมแหล่งท่องเที่ยวมรดกโลก 4 แห่ง คืออุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย-ศรีสัชนาลัย-กำแพงเพชร-ห้วยขาแข้ง
 
ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรี ครม และ กบอ. ได้ลงพื้นที่ติดตามแผนการบริการจัดการน้ำของรัฐบาลในพื้นที่จังหวัดพิจิตร กำแพงเพชร พิษณุโลกและนครสวรรค์ ซึ่งอยู่ในกรอบวงเงิน 300,000 ล้านบาท โดยเฉพาะการพัฒนาบึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร ที่ต้องขุดลอก บำบัดน้ำเสีย และการเชื่อมต่อกับแหล่งน้ำโดยรอบ เพื่อประโยชน์ในการเกษตร ประมง และท่องเที่ยว
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง